Lạm dụng thuốc giảm cân có thể gây nguy hiểm đến các cơ quan nội tạng

Khi muốn giảm cân cấp tốc, nhiều người tìm đến các loại thực phẩm chức năng, chúng được quảng cáo bằng những lời có cánh về tác dụng thần kỳ nhưng khó ai có thể lường trước được hậu quả của nó.

Bán hàng tràn lan trên mạng xã hội

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội tràn lan những tin bài, livestream quảng cáo rầm rộ về thực phẩm chức năng giúp giảm cân ngay tức thì. Chúng được bán với giá không thống nhất, thậm chí là loạn giá giữa những người bán khác nhau. Cụ thể như nước uống giảm cân 1.700.000/hộp 30 gói, viên thuốc thảo dược giảm cân tan mỡ, có giá từ 500-600.000đ/hộp, viên uống giảm cân detox có giá 900.000/hộp, trà giảm cân 300.000đ/gói,…

nhiều chị em tin tưởng và không ngần ngại sử dụng, bất chấp khuyến cáo

Nhiều chị em tin tưởng và không ngần ngại sử dụng thực phẩm chức năng, bất chấp khuyến cáo

Vì quá áp lực bởi cân nặng và lo sợ béo phì, các chị em với ước mơ giảm cân nhanh chóng đã tìm đến các loại thực phẩm chức năng. Với những lời quảng cáo đầy hứa hẹn, giảm cân siêu tốc, không gây hại cơ thể… đã khiến nhiều người tin tưởng và không ngần ngại sử dụng, bất chấp khuyến cáo về những tác hại khủng khiếp ảnh hưởng đến cơ thể.

Thực tế, việc lựa chọn thực phẩm chức năng để giảm cân là biện pháp nhanh chóng, giúp chị em lấy lại vóc dáng nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo trước khi sử dụng các chị em cần phải tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc, thành phần và biết được tác hại mà loại thực phẩm chức năng này gây ra cho cơ thể.

Ảnh hưởng nội tạng nếu bị lạm dụng

Không phải ai cũng biết, đa số các loại thực phẩm chức năng giảm cân đều chứa chất Methycellulose, Sterculia… Các chất này tác dụng trực tiếp vào cơ thể khiến người dùng khó chịu, mệt mỏi và tác động rất nghiêm trọng đến sức khỏe.

Khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng, người dùng sẽ không thèm ăn, không thấy đói. Việc nhịn ăn kéo dài sẽ tác động tới não bộ, tạo cảm giác ăn không ngon miệng, không muốn ăn. Dần dần cơ thể không được bổ sung dinh dưỡng sẽ bị suy kiệt, thậm chí có thể tử vong.

Việc sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân thường xuyên cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hệ tiêu hóa như ruột, dạ dày… cũng sẽ bị tê liệt và lão hóa dần do không thực hiện đúng chức năng của mình. Khiến có thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, thậm chí có thể ngộ độc cấp tính bởi các sản phẩm không an toàn.

Việc sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân thường xuyên cũng gây ảnh hưởng đến hệ bài tiết. Thay vì thực hiện nhiệm vụ như bình thường, hệ bài tiết sẽ phải cân hết tất cả nhiệm vụ, công suất tăng lên nhiều lần. Điều này khiến các cơ quan như thận, bàng quang và cả hệ thống thoát mồ hôi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đã có rất nhiều cảnh báo từ các chuyên gia về việc sử dụng thực phẩm chức năng trong giảm cân. Thực tế không hề có một loại sản phẩm nào có thể giảm cân cấp tốc thần thánh như vậy mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu có mong muốn giảm cân, nên thăm khám và lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng. Từ đó, biết được nguyên nhân gây tăng cân và đưa ra được chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý. Đảm bảo vừa giảm cân an toàn mà còn có được một sức khỏe tốt.