Làm rõ hình ảnh học sinh lớp 4 dọn rác trên mái hiên trường học không rào chắn

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh 5 em học sinh được cho đang dọn rác ngoài mái hiên trường không có rào chắn, khiến người xem không khỏi "nổi da gà".

Theo thông tin từ phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang (Bắc Giang), sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Nghĩa Hưng. Trong quá trình nhà trường tổ chức lao động cho học sinh, giáo viên phụ trách đã sơ ý để một số em hiện là học sinh lớp 4C ra ngoài dọn vệ sinh mái hiên tầng 2, nơi không có bất cứ phương tiện che chắn nào.

Hình ảnh lan truyền trên mạng về việc 5 em học sinh dọn rác ngoài mái hiên trường khiến nhiều người xem "nổi da gà"

Ngay khi nhận được thông tin, trong ngày 11/9, phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang đã ra Công văn số 480/PGD&ĐT, chỉ đạo làm rõ sự việc.

Theo đó, phòng GD&ĐT huyện đề nghị Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Hưng khẩn trương làm rõ sự việc, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan khi cho học sinh dọn vệ sinh trong tình trạng mất an toàn như hình ảnh trên. Yêu cầu báo cáo về phòng GD&ĐT chậm nhất 17h ngày 12/9/2020.

Cùng với đó, phòng GD&ĐT huyện cũng yêu cầu Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện trong quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phải đặt yếu tố an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên lên hàng đầu. Nghiêm cấm Hiệu trưởng các trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia lao động tại các vị trí, thời điểm có nguy cơ gây mất an toàn.

Có thể thấy, dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn trong môi trường giáo dục, bởi liên tiếp thời gian gần đây đã chứng kiến nhiều vụ việc đau lòng xảy ra.