Làm rõ vụ bé gái 15 tuổi sinh con

Thấy con gái có biểu hiện lạ, gia đình đưa đi kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện cháu mang thai đã được hơn 5 tháng.

Theo báo An ninh thủ đô, ngày 2/11, UBND xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An xác nhận một cháu gái 15 tuổi trên địa bàn vừa sinh con.

6ff373f134b3dded84a2-1635897904.jpg
Bé gái N.T.T.N làm mẹ khi mới 15 tuổi. Ảnh:An ninh thủ đô

Cụ thể, vào cuối tháng 6/2021, gia đình bà N.T.V. trú xã Nam Anh phát hiện con gái N.T.T.N. (SN 2006) có nhiều dấu hiệu bất thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Lúc này, các bác sỹ cho biết, cháu N. đã mang thai được 5 tháng. Sau đó không lâu, cháu N. sinh con thiếu tháng nên cháu bé chỉ nặng hơn 1,4 kg, phải nằm lồng kính một thời gian, hiện đã được gia đình đưa về chăm sóc.

Được biết, cháu N. vốn chậm chạp, không được như bạn bè cùng trang lứa nên sớm nghỉ học.

Báo Dân trí dẫn lời ông Hồ Viết Sỹ - Chủ tịch UBND xã Nam Anh cho biết thêm: "Thời gian đầu gia đình giấu, đưa cháu đến ở nhà bà ngoại ở thị trấn Nam Đàn sinh con và chăm sóc, gần đây mới báo lên xã. Cháu N. không được nhanh nhẹn, thông minh như những đứa trẻ khác, đã bỏ học".

Trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Cao Văn Tám - Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết, công an huyện chưa nhận được đơn từ gia đình cháu N.T.T.N. Tuy nhiên, qua nắm bắt thông tin, thấy vụ việc có dấu hiệu xâm hại người dưới 16 tuổi nên công an huyện đang xác minh làm rõ.