Làm rõ vụ nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng bằng gậy sắt, mũ bảo hiểm

Đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh tại Bình Phước bị nhóm người đánh hội đồng bằng gậy sắt và mũ bảo hiểm đang được phát tán trên mạng xã hội đã gây bức xúc dư luận.

Ngày 22/3, trên mạng xã hội Facebook bất ngờ xuất hiện clip ghi lại cảnh một nữ sinh tại Bình Phước bị nhóm người đánh hội đồng bằng gậy sắt và mũ bảo hiểm.

Theo đó, đoạn clip dài hơn 1 phút, ghi lại cảnh một cô gái trẻ đội nón bảo hiểm, ngồi trên xe máy thì bất ngờ bị 3 cô gái khác dùng nón, gậy sắt đánh liên tiếp vào đầu, người. Không dừng lại, một cô gái trong nhóm đánh hội đồng còn tháo mũ bảo hiểm của người này ra, tiếp tục để cho người cùng đi dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân. Bị 1 nhóm người đánh, cô gái trẻ chỉ có thể ngồi trên xe chịu trận.

danh-hoi-dongcopy-zjot-1616459612.jpg
Nữ sinh lớp 10 tại Bình Phước bị đánh hội đồng, quay clip và đưa lên mạng xã hội Facebook. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip nhận được hằng trăm lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng, hầu hết đều bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành động côn đồ, xem thường pháp luật của nhóm người đánh hội đồng nữ sinh.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Ninh, Bình Phước đã vào cuộc kiều tra. Kết quả bước đầu xác định, N.Q.A. (16 tuổi, ngụ ấp IB, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, học sinh lớp 10A9 Trường THPT Lộc Ninh) và bạn là N.T.K.A. (16 tuổi, ngụ khu phố Ninh Phước, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh) xảy ra mâu thuẫn với H.Y.V. (16 tuổi, ngụ ấp 3B, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lộc Ninh) qua việc nhắn tin trên Facebook.

Khoảng 14h ngày 21/3, N.T.K.A. chạy xe gắn máy chở N.Q.A. đi tìm H.Y.V. để "dạy cho biết lễ độ". Khi đến khu vực lô cao su thuộc ấp 4A, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh thì gặp H.Y.V. nên N.Q.A. xông vào dùng tay đánh và vật H.Y.V. làm V. bị xước da đầu, sau đó N.Q.A. và N.T.K.A. lên xe rời đi.

Đến khoảng 16h cùng ngày, khi N.T.K.A. chở N.Q.A. đến đoạn đường nhựa thuộc khu phố Ninh Thịnh, thị trấn Lộc Ninh thì bị H.Y.V. và một số người cả nam và nữ (chưa rõ danh tính) dùng xe máy chặn đầu xe của N.Q.A. lại.

Tại đây, N.Q.A. bị nhóm người trên, trong đó có H.Y.V., T.T.Y.V. và P.L. dùng tay, nón bảo hiểm, cây sắt đánh túi bụi vào người và vào đầu.

Khi N.Q.A. đang bị đánh hội đồng thì có một số người dân kéo đến xem nên nhóm của H.Y.V. nhanh chóng lên xe bỏ đi, còn N.Q.A. được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các y bác sĩ chẩn đoán N.Q.A. chỉ bị một số chấn thương nhẹ, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Sau khi rời bệnh viện, trưa ngày 22/3, N.Q.A. cũng đã đến Công an thị trấn Lộc Ninh trình báo sự việc.

Hiện công an đã làm việc với N.Q.A., N.T.K.A. và những người có liên quan, đồng thời đang truy tìm H.Y.V., T.T.Y.V., P.L. và những đối tượng có liên quan vụ việc để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc cũng đã được lãnh đạo trường THPT Lộc Ninh báo cáo lên sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước để có hướng chỉ đạo.