Làm thế nào để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH trên ứng dụng VssID?

Hiện nay, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đang cung cấp dịch vụ công thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Hiện nay, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đang cung cấp dịch vụ công thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Đây là một trong những giải pháp nhằm giúp người hưởng hạn chế tối đa việc đi lại, tập trung đông người hoặc giao tiếp với người khác, góp phần hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, người hưởng các chế độ BHXH có thể đăng ký thay đổi hình thức nhận chế độ BHXH từ tiền mặt sang tài khoản ngân hàng cá nhân.

Người hưởng các chế độ BHXH mà đặc biệt là chế độ hưu trí có thể thay đổi hình thức nhận lương thông qua ứng VssID như sau:

tu van phap luat lam the nao de nhan luong huu tro cap bhxh tren ung dung vssid

Cách đăng ký thay đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH trên ứng dụng VssID. (Ảnh: BHXH)

- Đăng nhập vào ứng dụng VssID. Tại màn hình quản lý cá nhân, vào mục dịch vụ công.

- Chọn mục thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH.

- Nhập thông tin bắt buộc (có dấu sao đỏ), tại mục hình thức nhận chọn nhận qua tài khoản. Nhập số tài khoản ngân hàng và tên ngân hàng (ghi rõ tên chi nhánh ngân hàng) mà người hưởng muốn nhận, bấm gửi.

Lưu ý: Thông tin người đăng ký trên ứng dụng VssID phải trùng khớp với chủ tài khoản ngân hàng đã kê khai tại mục này (họ tên, ngày/tháng/năm sinh, số CMND/CCCD).

- BHXH Việt Nam sẽ gửi mã OTP về số điện thoại của người hưởng.

- Nhập mã OTP trên ứng dụng bấm xác nhận.

- BHXH Việt Nam sẽ gửi tin nhắn đến điện thoại người dùng, thông báo tài khoản cá nhận đã nộp hồ sơ thành công.

Theo Người Đưa Tin