Lam Trường hoang mang khi MTV đòi dùng vali làm nhạc cụ, tái hiện hit "Mưa phi trường"

Là nghệ sĩ khách mời trong dự án "Âm nhạc không giới hạn" của MTV, Lam Trường nói vui với nhóm rằng: “Anh biết MTV khùng xưa giờ rồi mà không lường trước được khùng tới mức nào để có sự chuẩn bị”.

Thay vì loay hoay với sự nhiễu loạn của thị trường âm nhạc, sân khấu biểu diễn… do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cộng với tin đồn nhóm MTV đã tan rã khiến các thành viên càng quyết tâm làm điều gì đó mới mẻ, gần gũi với khán giả để được thỏa mãn đam mê, lửa sáng tạo cũng như là lời khẳng định, MTV chưa hề có cuộc chia ly nào. Chính vì vậy, Lê Minh - Anh Tuấn - Thiên Vương cùng ekip của mình đã thực hiện dự án "MTV Band - Âm nhạc không giới hạn" cũng là để kỷ niệm cột mốc 20 năm thành lập nhóm.

Tuy thời gian gấp rút nhưng MTV không hề tỏ ra hời hợt mà sự chỉn chu được thể hiện trong mỗi câu hát, âm thanh, câu bè… và chỉ khi thực sự hài lòng mới thôi. Để hoàn thành 5 ca khúc đầu tiên trong dự án, MTV mất 21 giờ liên tục trong phòng thu để chuẩn bị từng vị trí của micro, nhạc cụ, nghệ sĩ… và thu âm trực tiếp bên cạnh việc sắp xếp lịch đối với các khách mời. Mỗi ca khúc đều sẽ chỉ lấy bản one-take cả hình và âm thanh nên một chút sai sót nhỏ đều sẽ phải làm lại từ đầu.

Ở tập thứ 2, khán giả sẽ được đón nghe bản phối mới ca khúc đình đám “Mưa phi trường” gắn với tên tuổi “anh Hai” Lam Trường. Vừa từ sân bay trở về sau chuyến đi diễn ở Hà Nội, anh Hai lập tức đến phòng thu và không khỏi ngạc nhiên khi MTV rất mong chờ… chiếc vali của anh bởi nó là một trong những “đạo cụ” quan trọng làm nên bản thu. MTV cũng “tận dụng” luôn chiếc máy bay đồ chơi anh mua làm quà tặng cho nhóm khi ở sân bay.

Ca sĩ Lam Trường đã dành cho MTV nhiều lời khen ngợi về sự sáng tạo có một không hai ở thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại. Anh nói: “Chắc chắn đây là dự án đáng được khán giả quan tâm và yêu thích bởi sự sáng tạo nghệ thuật, tính chỉn chu, cầu toàn mà MTV đặt vào dự án. Lam Trường thực sự rất bất ngờ và thú thực khi MTV gọi điện mời tham gia dự án, Trường vẫn chưa hình dung ra các cậu ấy làm gì. Lam Trường chúc cho Âm nhạc không giới hạn được lan tỏa và MTV sẽ có nhiều dự án thú vị khác nữa” và anh còn nói vui với MTV rằng: “Anh biết MTV khùng xưa giờ rồi mà không lường trước được khùng tới mức nào để có sự chuẩn bị”.