Lần đầu tiên trong lịch sử, hãng thông tấn Reuters có tổng biên tập nữ

Bà Alessandra Galloni mới được Reuters bổ nhiệm làm Tổng biên tập mới, người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo hãng thông tấn này trong lịch sử 170 năm qua.

Alessandra Galloni, 47 tuổi, người gốc Rome (Italy) sẽ thay thế Stephen J. Adler -người sẽ nghỉ hưu vào tháng này sau khi chèo lái Reuters trong một thập kỷ qua.

Alessandra Galloni nói được 4 thứ tiếng, có nhiều kinh nghiệm đưa tin mảng Kinh tế và Chính trị. Đảm nhiệm công việc mới, Galloni phải đối mặt với nhiều thách thức, điều hành toàn bộ các mảng truyền thông của Reuters với đội ngũ 2.450 nhà báo trên toàn thế giới.

Bà từng giữ chức chủ bút toàn cầu của Reuters, quản lý các phóng viên tại 200 địa điểm trên toàn cầu. Ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Galloni công tác tại Ban tin tức tiếng Italy của Reuters. Bà từng tốt nghiệp Đại học Harvard và Trường Kinh tế London.

Năm 2013, Galloni quay trở lại Reuters sau 13 năm làm việc tại The Wall Street Journal. Trong quãng thời gian ở The Wall Street Journal, bà làm biên tập viên, phóng viên thường trú tại London (Anh), Paris (Pháp) và Rome (Italy) phụ trách mảng kinh tế.

130421-bientapreuter-1618291146.jpg
Bà Alessandra Galloni (phải) trong một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại St. Petersburg năm 2016. Ảnh: Reuters

Kể từ năm 2008, Reuters là một phần của Tập đoàn Thomson Reuters và chiếm khoảng 10% tổng doanh thu lên đến 5,9 tỷ USD của tập đoàn này. Không như nhiều các hãng tin tức khác, Reuters luôn tạo ra lợi nhuận hàng năm.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Thomson Reuters vẫn đặt mục tiêu vào sự tăng trưởng mới của Reuters, trong đó sẽ tập trung “làm cho tòa soạn tiếp cận các công nghệ mới mạnh mẽ hơn”.

Sắp tới, ngoài hoạt động kinh doanh sự kiện, Reuters sẽ cải tổ trang web và sẽ tính phí nội dung. Hiện nay, các đối thủ cạnh tranh lớn của Reuters gồm có Bloomberg News, Associated Press, AFP và Getty Images.

Trước khi được bổ nhiệm, Alessandra Galloni đã vượt qua nhiều ứng cử viên nhờ ưu điểm về chiến lược và ý tưởng kinh doanh. Tiết lộ với các đồng nghiệp, người phụ nữ 47 tuổi này cho biết “sẽ nhắm đến thúc đẩy các hoạt động kinh doanh sự kiện và phát triển kỹ thuật số của Reuters”.

Song song với nó, Reuters sẽ mở chiến dịch săn lùng phóng viên, biên tập viên trên toàn cầu.

Đăng Tú (Theo Reuters)