Lạnh người lời khai của kẻ gây ra án mạng kinh hoàng ở Nghệ An

Tuấn khai qua nhà ông S., chơi và gặp bị hại C. Quá trình nói chuyện, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Tuấn lấy con dao ở đầu giường chém 3 nhát vào cổ, vai, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 2/8, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tiếp tục lấy lời khai nghi phạm Lê Đăng Tuấn, bước đầu Tuấn khai, giết người do bộc phát.

“Chiều 1/8, Lê Đăng Tuấn (SN 1971, trú tại huyện Nghĩa Đàn) đến nhà ông S. (trú tại thị xã Thái Hòa) chơi. Tại đây, Tuấn có xin ông S. 200 nghìn đồng. Giữa Tuấn và ông S. đã quen biết nhau từ trước. Sau đó, anh Trần Văn C. và một người khác tới nhà ông S. Trong lúc nói chuyện thì giữa Tuấn và C. xảy ra mâu thuẫn, Tuấn lấy dao chém 3 nhát liên tiếp vào cổ, bả vai, sườn khiến C. tử vong. Tuấn rời khỏi hiện trường”, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết.

692689cee58c0cd2559d-1627889623.jpg
Hung thủ bị Công an bắt giữ chỉ sau khoảng 2 giờ gây án mạng.

Cũng theo nguồn tin, từ lời khai ban đầu của Tuấn thì giữa nghi phạm và nạn nhân không có mâu thuẫn từ trước.

“Còn về hung khí là một con dao, nghi phạm Tuấn khai, thời gian trước khi xảy ra án mạng thì Tuấn hay đến nhà ông S. chơi. Mối quan hệ gần gũi với chủ nhà nên Tuấn thường đến và nhặt được một con dao rồi dấu đầu giường. Ngày hôm qua (ngày 1/8), trong lúc cãi nhau, Tuấn bột phát và lấy dao chém C.”, nguồn tin cho hay.

Trước đó báo Giao thông đưa tin, chiều 1/8, anh Trần Văn C (SN 1990, trú huyện Nghĩa Đàn) cùng Lê Đăng Tuấn đến nhà ông S. (trú phường Quang Phong, thị xã Thái Hoà) chơi. Tại đây, do mâu thuẫn nên Tuấn đã dùng dao chém nhiều nhát khiến C. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án Tuấn đã bỏ vào đồi trồng cây gần đó để trốn. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, truy bắt Tuấn.