Lào Cai chỉ đạo khẩn cho học sinh THPT nghỉ hết ngày 15/3

UBND tỉnh Lào Cai vừa có chỉ đạo khẩn, cho học sinh THPT và học viên GDTX nghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3 để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, xét đề nghị của sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai tại công văn số 260 ngày 8/3/2020 về việc cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học đề phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định cho học sinh THPT và học viên GDTX trên địa bàn nghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3.

Đây là quyết định của tỉnh này sau khi học sinh THPT và học viên GDTX đã đi học trở lại 1 tuần. Trong 1 tuần đi học vừa qua, các học sinh THPT và học viên GDTX thực hiện nghiêm túc việc rửa tay khử trùng trước khi vào lớp.

Ảnh minh họa (nguồn internet).
Ảnh minh họa (nguồn internet).

Tuy nhiên, chiều ngày 8/3, tỉnh Lào Cai nhận được thông báo của bộ Y tế về 2 trường hợp khách du lịch tại Lào Cai dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19).

Cụ thể, 2 ca dương tính đầu tiên tại Lào Cai được xác định là 2 vợ chồng người Anh, đáp chuyến bay VN0054 vào Việt Nam ngày 2/3. Theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, sau khi đi tàu từ Hà Nội lên Lào Cai, 2 vợ chồng đã sang ăn sáng tại khách sạn Mường Thanh, sau đó lên khách sạn Topas Sa Pa. Đến 15h ngày 7/3, 2 trường hợp này được xe chuyên dụng đưa từ khách sạn về cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Hiện, người chồng có biểu hiện sốt nhẹ, không ho, khó thở, người vợ sức khỏe bình thường. Lái xe và phiên dịch của 2 vợ chồng người Anh này cũng đã được đưa vào cách ly.

Ngoài ra, tại Lào Cai hiện còn 4 trường hợp du khách khác cũng trên cùng chuyến bay VN0054 đang được theo dõi, cách ly tại khách sạn Silk Path Sa Pa. Trước đó, khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3, cả 4 người này di chuyển đến Quảng Ninh rồi quay lại Hà Nội. Tới đêm 6/3 cùng đi tàu du lịch khoang riêng lên Lào Cai. Đến sáng 7/3, được xe khách của công ty du lịch VN Tour đưa thẳng lên khách sạn Silk Path tại Sa Pa, từ lúc nhận phòng chỉ ở trong khuôn viên khách sạn. Qua điều tra của cán bộ y tế địa phương, hiện cả 4 người đều không có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được tổ chức cách ly, theo dõi ngay tại khách sạn.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã triệu tập cuộc họp khẩn với một số ban, ngành liên quan. Theo đó, chỉ đạo thống nhất sẵn sàng mọi phương án chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ đã được chuẩn bị từ trước.

Cũng trong ngày 8/3, UBND tỉnh Lào Cai có văn bản hỏa tốc, thông báo cho học sinh THPT và học viên GDTX trên địa bànnghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu sở GD&ĐT Lào Cai, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo.

Trước đó, ngày 5/3/2020, UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh TH và THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 15/3/2020 để phòng, chống dịch Covid-19.