Lấy phải chồng vô tâm, phụ nữ thiệt thòi để đâu cho hết...

Đừng cam chịu với sự vô tâm của chồng, đừng xem đó là điều hiển nhiên. Đàn ông vô tâm nhiều khi không hề nhận ra họ vô tâm, không hề hiểu vợ phải buồn tủi thế nào.

Ảnh: Internet

Phụ nữ lấy chồng ai cũng muốn được yêu thương và quan tâm. Nhưng hôn nhân đôi khi lại là cái ao chẳng nhìn thấy rõ đáy nông hay sâu. Sống cạnh chồng vô tâm cũng như lỡ hụt chân không tìm thấy đáy ao để đi tiếp. Đến lúc đó, trần trụi phũ phàng, tủi hổ xót xa, phụ nữ đều phải tự gánh hết. Liệu bạn có từng tự hỏi, rốt cuộc mình đã phải chịu bao nhiêu thiệt thòi khi sống cùng một người chồng vô tâm?

Luôn thấy mình thật thừa thải

Đã bao giờ bạn chạnh lòng khi thấy bạn bè có chồng gọi một tiếng là đã đến ngay phụ giúp? Có khi nào bạn kiềm lòng không nổi khi một mình lo hết chuyện nhà cửa, còn bạn mình lúc nào cũng có chồng ở bên? Có lúc nào bạn như lọt thỏm sau cả những tiệc tùng, bè bạn, đồng nghiệp, công việc của chồng? Có lần nào bạn mỏi mệt tới mức chỉ muốn nghe một câu hỏi thăm của chồng nhưng quay sang vẫn chỉ thấy chồng ngủ ngon lành? Hay tệ hơn, trong gia đình chồng, bạn thấy mình trở nên thừa thải khi đến chồng cũng bỏ quên mình?

Sống cạnh một người chồng vô tâm thì rõ ràng bạn không bao giờ nhìn thấy chính mình trong mắt anh ấy. Anh ấy không thể thấy bạn buồn tủi, càng không thể lau nước mắt cho bạn, dù rằng bạn vẫn luôn đứng trước mặt anh ấy. Như vậy, có phải là tủi thân lắm không?

Chồng chỉ nghĩ đến bản thân mình

Chồng không quan tâm bạn dễ buồn phiền, vẫn chỉ nghĩ làm thế nào để anh ấy vui vẻ. Chồng không nghĩ vợ cũng cần ủi an, chồng lại chỉ biết đến bản thân mình. Tệ hơn, có những ông chồng như có tâm với cả thế gian, chỉ vô tâm duy nhất với vợ mình. Họ biết rõ kẻ lạ người dưng thích gì, muốn gì, vậy mà đến cả cảm xúc của người vợ bên cạnh cũng không màng ngó đến. Họ luôn dành thời gian cho người khác, còn một lời hỏi han vợ lại quá tốn thời gian.

Phụ nữ lấy phải chồng vô tâm thì chính là cả đời cũng chỉ mình ủi an chính mình. Chồng đã không muốn hiểu thì cả đời cũng chỉ mình ôm buồn tủi…Hờ hững trước cảm xúc của vợ

Chồng vô tâm vốn không màng vợ cảm thấy thế nào, vợ vui buồn ra sao, thậm chí vợ có chịu đựng những gì họ cũng không để tâm. Chồng sẽ không hiểu một lời vợ than mệt chính là đã quá áp lực và kiệt sức. Chồng cũng không nhìn ra điều vợ cần là sự quan tâm của mình. Với chồng vô tâm, vợ chính là siêu nhân không biết buồn biết mệt.

Nhưng với bạn, bạn là phụ nữ, thiếu thốn quan tâm sẻ chia đó là điều dễ dằn vặt nhất. Bạn cần chồng hỏi bạn có ổn không, bạn cần chồng ở bên cho bạn điểm tựa, bạn cần chồng để không buồn không tủi.

Thật ra, không đàn bà nào sợ khổ sợ nghèo cùng chồng, họ chỉ sợ sống cạnh một người đàn ông vô tâm. Vì đó sẽ là nỗi buồn tủi dai dẳng khó kết thúc…

Chồng dành thời gian cho bạn bè nhiều hơn cho vợ

Đàn ông vô tâm, chính là tâm họ không đủ đặt ở bạn. Vì họ còn phải dành cho bè bạn, tiệc tùng, hẹn hò, bia rượu… những thú vui của đàn ông. Để rồi, chỉ đến khi chán chường bè bạn, rã rời mỏi mệt, họ mới tìm về với bạn. Rốt cuộc thì đó không còn là vô tâm nữa, mà đôi khi là nhẫn tâm…
Khi bạn ở cạnh một người chồng vô tâm, hãy nhớ...

Đừng cam chịu với sự vô tâm của chồng, đừng xem đó là điều hiển nhiên. Đàn ông vô tâm nhiều khi không hề nhận ra họ vô tâm, không hề hiểu vợ phải buồn tủi thế nào. Hãy thử vô tâm lại với chồng để kéo sự tập trung của chồng về với mình. Hãy đừng quan tâm đến anh ấy nữa, đầu tư vào bản thân nhiều hơn. Và nếu đến mức, mọi cố gắng của bạn đều vô ích, hãy kết thúc một cuộc đời làm vợ có chồng vô tâm. Mọi phụ nữ đều xứng đáng được yêu thương, đừng quên!

Theo Phụ nữ & Sức khỏe