Lên mạng "khấn cầu" lương tháng 13, thầy giáo bị hiệu trưởng mời làm việc

Sau khi ông Ngô Công Tấn "khấn cầu" lương tháng 13 chia sẻ clip lên mạng xã hội, lãnh đạo trường THCS Lộc An (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đã mời ông này lên làm việc để "nhắc nhở về hình ảnh người thầy trên mạng xã hội".

Ngày 14/1, thầy Ngô Công Tấn, giáo viên trường THCS Lộc An đăng clip có hình thức như một bài văn khấn với nội dung phản ánh thực trạng chậm lương tháng 13 lên tài khoản cá nhân.

Trong bài "khấn tụng", ông Tấn dùng các danh từ tỉnh, huyện phiếm chỉ, không nêu đích danh bất kỳ tổ chức hay cá nhân cụ thể nào.

len mang khan cau luong thang 13 thay giao bi hieu truong moi lam viec

Hình ảnh trong clip khấn cầu lương tháng 13 của ông Ngô Công Tấn. (Ảnh: VNN)

"Clip mang tính chất vui đùa nhưng phản ánh đúng thực trạng chi chậm lương tháng 13, thậm chí nhiều trường không có thưởng Tết cho các thầy cô nên được dư luận, nhất là giáo viên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế quan tâm" - ông Tấn chia sẻ trên VietnamNet.

Sau khi ông Ngô Công Tấn chia sẻ clip lên mạng xã hội, ông Cao Ngọc Hải - Hiệu trưởng trường THCS Lộc An đã mời ông này lên làm việc.

Theo ông Hải, trong buổi làm việc, ông Tấn đã được nhắc nhở và yêu cầu gỡ bỏ clip khỏi mạng xã hội vì gây ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy.

"Việc đăng clip của thầy Tấn lên mạng xã hội là không sai. Nhưng mình là giáo viên nên phải đàng hoàng. Mình làm thầy mà mình lên trên đó mình tụng tụng, rứa ốt nhột (từ địa phương, đồng nghĩa từ hổ thẹn- PV) với học trò", ông Hải nói trên Thanh niên.

Tuy nhiên, biên bản nội dung buổi làm việc lại ghi: "Chấn chỉnh nề nếp đạo đức nhà giáo". Một số người dự buổi làm việc này cho rằng đây chỉ là "chuyện cá nhân, không quan trọng để phải tổ chức một buổi họp".

Nói về vấn đề chi lương tháng 13 cho đội ngũ giáo viên, hiệu trưởng Cao Ngọc Hải cho biết hàng năm nhà trường đều thực hiện, trích từ các khoản tiết kiệm chi tiêu. "Năm nay, Trường THCS Lộc An đã ký duyệt rồi nhưng đến nay có chậm chi cho các cô thầy chút thôi", ông Hải chia sẻ.