Lịch dạy học qua truyền hình cho học sinh trên cả nước

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm, 14 tỉnh thành trên toàn cả nước đã triển khai chương trình dạy và công bố lịch phát sóng các bài giảng trên truyền hình do giáo viên thực hiện.

Hà Nội

Sau 1 tuần triển khai nhận được nhiều ý kiến tích cực, Đài phát thanh-truyền hình Hà Nội vừa có thời khóa biểu cho tuần học thứ hai học qua truyền hình. Các chương trình sẽ được tiếp sóng trên kênh Hà Nội 1.

Thừa Thiên-Huế

Thừa Thiên-Huế bắt đầu từ hôm nay cũng sẽ phát sóng các chương trình dạy học qua truyền hình cho khối lớp 12. Bắt đầu từ tuần sau, chương trình tương tự sẽ được tổ chức cho học sinh lớp 9 theo thời khóa biểu sau:

Ninh Bình

Tuần này, khối THCS vẫn được nghỉ. Do đó sở GD-ĐT đã triển khai dạy học từ xa đối với học sinh lớp 9 THCS qua Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, nội dung ôn tập và học kiến thức mới theo kế hoạch dạy học - học kỳ II của 9 môn học: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân.

Đà Nẵng

Chương trình "Ôn tập lớp 12 trên truyền hình" được sở GD&ĐT phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức sản xuất và phát sóng trên kênh DanangTV2 và được đăng tải trên website Danangtv.vn.

Hòa Bình

Đối với lớp 9: Các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh được phát sóng lúc 9h15 từ thứ hai đến thứ 7 (Mỗi tiết học 45-50 phút)

Đối với lớp 12: Các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh được phát sóng lúc 14h45 từ thứ hai đến thứ 7 (Mỗi tiết học 45-50 phút)

Nam Định

Nội dung: Chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9 Trung học cơ sở

Thời gian: Hàng ngày từ 3/3/2020 (Thứ Ba) theo các khung giờ.

Môn Toán: Vào lúc 9h25

Môn Ngữ Văn: Vào lúc 15h00

Môn Tiếng Anh: Vào lúc 17h00

Môn Hóa học, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; phát sóng xen kẽ trong tuần (từ ngày 9/3/2020) theo khung giờ phát sóng của các môn Toán,Ngữ Văn, tiếng Anh nêu trên.

Ngoài ra các chương trình cũng được phát sóng lại trong khung giờ 23h00 mỗi ngày, sau bản tin cuối ngày, thời gian bắt đầu phát sóng từng môn có thể dao động trong khoảng 5 phút.

Nghệ An

Nghệ An tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học trên truyền hình theo thời khóa biểu buổi sáng dành cho lớp 9 và buổi chiều dành cho lớp 12.

An Giang

Trong thời gian tới, tỉnh Kiên Giang sẽ giúp học sinh lớp 9 củng cố kiến thức thông qua các bài giảng trên truyền hình. Hiện tại, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đang sản xuất bài giảng ở các bộ môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Hóa học, Sinh học, Vật lý, Địa lý. Lịch sử:

Vĩnh Long

Vĩnh Long tổ chức dạy học qua truyền hình cho học sinh 2 lớp 9 và 12 ở 3 môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh. Chương trình được phát sóng đều đặn các khung giờ trong tuần trên kênh THVL4.

Đồng Nai

Đây là địa phương đầu tiên phát sóng chương trình dạy học trên truyền hình từ ngày 17/2, do sở GD-ĐT Đồng Nai, phối hợp Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai thực hiện.

Dưới đây là lịch phát sóng kế hoạch ôn tập cho học sinh tiểu học và dạy kiến thức mới cho học sinh lớp 9 trên hệ thống kênh ĐN1 của Đài Phát thanh-Truyền hình Đồng Nai:

Thái Bình

Thái Bình phát sóng chương trình học cho học sinh lớp 9 và lớp 12 từ ngày 16/3.

Hải Phòng

Chương trình Ôn tập kiến thức dành cho khối lớp 9 và 12 được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 trên kênh THP, THP+ của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Sáng từ 8h30 – 9h15 các môn cho khối 9 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh).

Chiều từ 14h30 – 16h45 các môn cho khối 12 (Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Sinh học, Giáo dục công dân).

Số đầu tiên được phát sóng vào 8h30 thứ 6, ngày 13/3 với môn Ngữ Văn dành cho lớp 9.

Các em có thể xem lại chương trình trên kênh youtube THP và website của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng: www.thhp.vn

TP.HCM

Phát sóng chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9 và 12

Buổi sáng: 8h, 9h, 10h với các môn lần lượt là Toán, Văn và Tiếng Anh của khối lớp 9.

Buổi chiều: 14h, 15h, 16h với các môn lần lượt là Toán, Vật lý và Hóa học của khối lớp 12.

Quảng Nam

Tối ngày 15/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết từ ngày 16/3, Quảng Nam tổ chức dạy học qua truyền hình cho học sinh khối 12.

Cụ thể, sở GD-ĐT tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam (QRT) tổ chức dạy học qua truyền hình cho học sinh khối 12 với chín môn học gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Giáo dục công dân. Mỗi buổi có hai tiết và mỗi tiết có thời lượng 25 - 30 phút. Giáo viên tham gia giảng dạy được chọn từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Thời gian dạy học vào buổi sáng từ 9h - 10h, buổi chiều từ 15h - 16h, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh QRT và trực tuyến tại địa chỉ www.qrt.vn. Học sinh có thể theo dõi trực tiếp hoặc truy cập website của QRT để xem lại những chương trình đã phát sóng.