Lịch trình di chuyển của cán bộ hải quan tiếp xúc ca nhiễm Covid-19

Một cán bộ Hải quan Cửa Khẩu quốc tế Cầu Treo tiếp xúc với 1 trong 3 bệnh nhân dương tính Covid-19 đã được cách ly, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Trưa 1/5, thông tin từ sở Y tế Hà Tĩnh, một trường hợp F1 công tác tại chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo được xác định tiếp xúc gần với 1 trong 3 bệnh nhân quê Thanh Hóa dương tính với Covid-19 đã được cách ly. Hiện, kết quả xét nghiệm của trường hợp F1 này âm tính lần 1.

Theo đó, trường hợp F1 là anh T.V.H (SN 1968, trú tổ dân phố 2, phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh), làm việc tại chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Sự kiện - Lịch trình di chuyển của cán bộ hải quan tiếp xúc ca nhiễm Covid-19

Lực lượng chức năng phường Trần Phú phun tiêu độc khử trùng tại cửa hàng Vinmart+ trên trục đường Vũ Quang.

Vào khoảng 14h ngày 28/4, trong quá trình làm việc tại chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, anh H. có tiếp xúc gần với 1 trong 3 trường hợp (có đeo khẩu trang) sau đó đã được xác định dương tính Covid-19. Quá trình tiếp xúc, anh H. có đeo khẩu trang, mang đồ bảo hộ phòng, chống dịch.

Đến khoảng 15h ngày 30/4, hết ca trực, anh H. về nhà tại TP.Hà Tĩnh, tổng có tiếp xúc gần với 6 người. Lúc 16h cùng ngày, anh H. ghé vào siêu thị mini Vinmart+ (ở số 82, đường Vũ Quang, TP.Hà Tĩnh) để mua hàng. Tại đây, anh H. tiếp xúc với 2 nhân viên bán hàng và 1 người khách hàng là cán bộ trạm y tế phường Trần Phú.

Ngay sau khi nhận được thông tin về 3 bệnh nhân dương tính, anh H. đã đến tại Trạm y tế phường để trình báo. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành cách ly y tế anh H. tại Trạm y tế phường Trần Phú và lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 1/5, kết quả xét nghiệm, anh H. âm tính lần 1 với Covid-19.

Sự kiện - Lịch trình di chuyển của cán bộ hải quan tiếp xúc ca nhiễm Covid-19 (Hình 2).

Trạm y tế phường Trần Phú - nơi cách ly y tế tập trung trường hợp F1 tiếp xúc bệnh nhân dương tính Covid-19.

Theo ông Trần Quốc Toản, chủ tịch UBND phường Trần Phú, ngay sau khi xác định anh H. là trường hợp F1, có lịch trình di chuyển đến Vinmart+, chính quyền đã thông tin với lãnh đạo và cán bộ tại chi nhánh Vinmart+ để tạm ngừng hoạt động cửa hàng này và tiến hành phun tiêu độc khử trùng. Đồng thời truy vết được 9 F2, tiến hành cách ly, theo dõi tại nhà.

"Chi nhánh cửa hàng Vinmar+ nói trên đã phải tạm đóng cửa 2 ngày để phun tiêu độc khử trùng. Thật khả quan là kết quả xét nghiệm sáng nay trường hợp F1 nói trên đã âm tính lần 1. Trong sáng ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục phun tiêu độc khử trùng cửa hàng này thêm lần nữa" ông Toản nói.

Theo báo cáo mới nhất của sở Y tế Hà Tĩnh vào tối 30/4, hiện toàn tỉnh lấy 144 mẫu xét nghiệm vào ngày 29/4 đã có 141 mẫu âm tính; 03 mẫu dương tính. Tổng số đang cách ly tập trung là 316 người, trong đó 252 người tại Khu ký túc xá Mitraco; 55 người tại Khu nhà F, công ty FHS và 09 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi và cách ly tại nhà 193 người. Tổng số người trên toản tỉnh đã được tiêm vacxin Covid-19 hiện nay là 7.750 người.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật