Liên tiếp phát hiện, bắt giữ các vụ vận chuyển số lượng lớn rượu lậu

Liên tiếp 2 vụ vận chuyển rượu lậu lớn bị lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên và Lào Cai phát hiện, thu giữ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua nguồn tin đã được thẩm tra xác minh, đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (đội Cơ động), cục QLTT Phú Yên phối hợp với phòng PC03, PC08 Công an tỉnh Phú Yên đã tiến hành kiểm tra xe ô tô tải, biển kiểm soát 51C. 83060 do ông Nguyễn Tiến Tú (địa chỉ: xã Trường Trung, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển theo hướng Bắc - Nam.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 410 can (8.200 lít) rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ kèm theo.

Lực lượng chức năng Phú Yên bắt giữ 8.200 lít rượu nhập lậu

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Tiến Tú (lái xe) khai nhận, ông được người môi giới thuê để chở hàng, không rõ chủ hàng là ai và không có bất cứ giấy tờ gì liên quan đến lô hàng. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ rượu nói trên để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, ngày 7/1 tại Lào Cai, đội QLTT số 5 phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế (PC03)- Công an tỉnh đã kiểm tra, phát hiện lô hàng đóng trong 40 hộp cat tông đang tập kết tại khu vực đường Hợp Thành, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Kết quả khám bên trong các hộp cat tông có chứa Rượu ống tre do nước ngoài sản xuất, số lượng 320 ống (08 ống/hộp). Toàn bộ hàng hóa không có giấy tờ kèm theo.

Lô rượu ống tre lậu bị phát hiện, thu giữ tại Lào Cai

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là ông Hoàng Bá Sỹ (sinh năm 1977, trú tại tổ 26, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai) không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng nói trên. Đội QLTT số 5 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.