Loại củ được coi là “thần dược” cực tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết

Khoai lang trắng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giá thành rẻ nhưng có thể chữa hoặc ngăn ngừa bệnh.

Chống oxy hóa và chống viêm

Khoai lang trắng chứa lượng vitamin A và vitamin C dồi dào (dưới dạng beta-caroten), nhờ vậy có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do, giảm khả năng phát sinh những bệnh viêm nhiễm như bệnh suyễn, cảm cúm, viêm khớp…

Chữa táo bón

Do có hàm lượng chất xơ lớn, khoai lang trắng có tác dụng tăng cường hỗ trợ tiêu hóa và trị táo bón. Phần lớn các chất xơ không hòa tan trong khoai lang trắng được gọi là tinh bột kháng.

Đây được coi như prebiotic hiệu quả. Prebiotic là thức ăn cho các vi khuẩn sống trong ruột, đảm bảo vi khuẩn probiotic tốt hoạt động một cách tối ưu nhằm mục đích ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa.

Người bị táo bón có thể chế biến khoai lang trắng thành nhiều món khác nhau như ăn khoai luộc không hoặc chấm mật, chấm vừng, uống nước luộc khoai (khoai cần rửa sạch), nấu chè khoai tươi hoặc khô với vừng và chút hoa quế, khoai lang tươi xào dầu vừng, canh rau lang…

loai cu duoc coi la than duoc cuc tot cho suc khoe nhung khong phai ai cung biet

Khoai lang trắng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Trị biếng ăn

Khoai lang trắng có vị ngọt tự nhiên, vì thế cha mẹ nên cho trẻ ăn dặm bằng bột khoai. Việc này sẽ kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Chữa viêm tuyến vú

Để chữa viêm tuyến vú, hãy gọt vỏ và giã nhuyễn khoai lang trắng, sau đó đắp lên ngực, có thể phối hợp với tỏi giã nhuyễn để đắp.

Trị say tàu xe

Để tránh gặp phải tình trạng say tàu xe, bạn nên rửa sạch củ khoai lang tươi, sau đó nhai nuốt cả nước và bã.

Hỗ trợ chức năng tim mạch

Vitamin B trong khoai lang trắng giúp phá vỡ homocysteine – hợp chất làm tăng quá trình oxy hóa gây tổn thương mạch máu. Trong khi đó, chất Kali giúp kích thích, cân bằng chất lỏng trong máu, điều chỉnh quá trình co bóp cơ tim.

Tăng cường sức khỏe da và tóc

Việc tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da sớm, làm da và tóc ngày càng xấu đi. Khoai lang trắng chứa hàm lượng vitamin cao, có thể ngăn ngừa quá trình stress, oxy hóa do tác động của ánh nắng mặt trời, song song với đó là thúc đẩy cơ chế tổng hợp collagen quan trọng cho da và mô.

Theo Người Đưa Tin