Loại nước mọi người thường bỏ đi lại là "thần dược" dưỡng da của phụ nữ Nhật

Dưới đây là những tác dụng bất ngờ từ nước vo gạo với làn da, không chỉ để làm đẹp mà còn giúp da không bị tổn thương, hư hại.

Rất nhiều phụ nữ Nhật Bản dù đã ở độ tuổi ngoài 40 vẫn giữ được nét xuân sắc, tươi trẻ như những thiếu nữ đôi mươi. Bí quyết chính là sử dụng nước vo gạo để dưỡng da.

Dưới đây là những tác dụng bất ngờ từ nước vo gạo, không chỉ để làm đẹp mà còn giúp da không bị tổn thương, hư hại.

1. Ngăn ngừa lão hóa da sớm

Nước vo gạo giàu chất chống oxy hóa, chính vì vậy việc rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa được các nếp nhăn trên là da của chúng ta. Đặc biệt nếu sử dụng nước vo gạo đã lên men để rửa mặt, nó sẽ giúp tăng cường lượng collagen trong da, làm cho da trở nên căng mọng, trẻ trung.

tac dung nuoc vo gao 1

2. Làm sạch da

Nước vo gạo thường được phụ nữ Nhật sử dụng như sữa rửa mặt để làm sạch da vào ban đêm. Họ thường ngâm một miếng bông gòn với nước vo gạo rồi đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng và rửa sạch sau 10 phút.

3. Tắm dưỡng trắng

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B 1, B2… Đây là những thành phần có khả năng loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào da mới sẽ giúp ngăn chặn quá trình ô xy hóa, dưỡng da trắng hồng, tự nhiên. Tắm với nước vo gạo thường xuyên hay kết hợp với nha đam sẽ làm da trắng sáng bật tone an toàn, không lột tẩy.

tac dung nuoc vo gao 3

4. Một loại kem chống nắng tự nhiên

Nước gạo có đặc tính làm mát, khi thoa lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng. Các thành phần trong gạo đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tổn thương da và sử dụng nước vo gạo là một trong những cách dễ dàng và đơn giản để bảo vệ da mặt của bạn.

5. Giúp giảm sắc tố da

Mặc dù chứng tăng sắc tố da thường vô hại, nhưng tình trạng da phổ biến này có thể gây khó chịu và xấu hổ đối với một số người. Nếu không được điều trị, các đốm đen cuối cùng có thể dẫn đến màu da không đồng đều, khiến khuôn mặt bạn trông loang lổ. Nước vo gạo đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sản xuất melanin và có thể làm giảm chứng tăng sắc tố da một cách hiệu quả.

tac dung nuoc vo gao 2

6. Kiểm soát tốt da dầu

Trên thực tế, nhiều sản phẩm, thiết bị dành cho da dầu có chứa cồn có thể làm rối loạn hoạt động của tuyến bã và gây ra sự xuất hiện quá mức của bã nhờn. Do đó sử dụng nước vo gạo là một cách cân bằng da toàn vẹn, vì nó giúp loại bỏ dầu thừa và không làm khô da của bạn.

7. Giúp làn da được cải thiện từ trong ra ngoài

Trong nước vo gạo có chứa prebiotics, đây là một chất giúp giải độc thực phẩm và trị chứng khó tiêu. Sức khỏe đường ruột cũng là yếu tố cần thiết để có được một làn da khỏe đẹp, vì vậy hãy uống nước vo gạo thường xuyên để cải thiện làn da từ sâu bên trong.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin