Loại thực phẩm là "khắc tinh" của ung thư, ai cũng nên ăn mỗi ngày

Dưới đây là một số thực phẩm chứa các hợp chất tự nhiên có đặc tính chống ung thư mạnh

Trà xanh

Trà xanh gắn liền với nhiều lợi ích khác nhau, từ giảm cân đến kiểm soát huyết áp. Nó chứa nhiều polyphenol và catechin. Những chất chống oxy hóa này có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương DNA do các gốc tự do gây ra. Mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh tính hiệu quả của nó, nhưng nó hoàn toàn không có hại gì khi thêm một cốc vào thói quen hàng ngày của bạn.

Nấm

Nấm ăn được ca ngợi là thực phẩm chống ung thư kỳ diệu.Nghiên cứu xác nhận 20 loại nấm có đặc tính chống khối u, đồng thời kích thích hệ miễn dịch phản ứng với các tế bào ung thư.Nấm linh chi, đặc biệt, đã cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc trong quá trình chữa lành ung thư phổi, trong khi việc ăn nấm Chaga liên tục có thể chất ức chế khối u.

Những thực phẩm có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư nếu bạn thêm chúng vào chế độ ăn hằng ngày.Cây họ hành tỏi

Cây họ hành tỏi, gồm hành, tỏi, tỏi tây, hẹ, hành lá... là những thực phẩm chống ung thư hiệu quả.

Tiêu thụ thường xuyên cây họ hành tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt nhờ tác dụng chống khối u mạnh mẽ.Allicin, một thành phần chính của tỏi tươi nghiền nát, có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú, nội mạc tử cung và ruột kết. Hành tây có hàm lượng quercetin cao, một chất chống ô xy hóa cực mạnh, một flavonoid có khả năng chống khối u và chống viêm.

Quả việt quất

Quả việt quất từ lâu đã được coi là một loại trái cây thần kỳ. Theo nghiên cứu gần đây từ trường Y tế cộng đồng Harvard và Đại học East Anglia đã phát hiện ra rằng, không giống như dùng tia xạ và hóa trị liệu, thực phẩm giàu axit gallic như quả việt quất có thể tiêu diệt ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh.

Vitamin C, vitamin A và các dưỡng chất thực vật khác nhau trong quả việt quất cũng có tác dụng tương tự chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào, ngăn ngừa khối u, giảm viêm và giúp phòng ngừa và làm chậm sự phát triển của một số loại ung thư như ung thư thực quản, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ung thư kết trực tràng…

Củ nghệ

Hoạt chất chính của nghệ là curcumin, một hóa chất chống ung thư được nghiên cứu kỹ lưỡng.Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của curcumin trong việc tiêu diệt các tế bào khối u mà không gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh, đặc biệt trong ung thư thực quản.Ấn tượng hơn, nghiên cứu đã liên tục chứng minh rằng tiêu thụ thường xuyên curcumin trong quá trình hóa trị và các phương pháp điều trị ung thư khác có thể làm tăng đáng kể hiệu quả điều trị, chủ yếu là do đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm cực mạnh của nó, theo The Epoch Times.

Quả nho

Nho là loại trái cây chống ung thư rất hiệu quả. Nho có chứa lượng acid caffeic cao, là chất chống ung thư rất công hiệu. Ngoài ra nho còn có bioflavonoid, một dưỡng chất khác, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin C và giúp cho vitamin C duy trì mô liên kết chặt chẽ.

Bioflavonoid còn có chức năng như các chất chống ôxy hóa, ngăn không cho vitamin C bị ôxy hóa và chống hiện tượng đứt mao mạch.

Bioflavonoid còn giúp các tế bào khỏe mạnh đủ sức chống lại các tế bào ung thư, đồng thời có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Dưỡng chất resveratrol có trong nho cũng có tác dụng giúp cơ thể ngăn chặn ung thư, nhất là ung thư gan, phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.