Loạt ồn ào của showbiz Việt: Từ thiện, quảng cáo đến khán giả nuôi nghệ sĩ

Showbiz Việt nửa đầu năm 2021 đã chứng kiến loạt ồn ào gây ra rất nhiều sóng gió. Trong đó phải kể đến chuyện ồn ào từ thiện của Hoài Linh, Trấn Thành, quảng cáo tiền ảo, tranh cãi khán giả có nuôi nghệ sĩ và vấn đề mua bản quyền âm nhạc.
tran-thanh-hoai-linh-1622288102.jpg
Làng giải trí Việt vừa qua dính nhiều ồn ào. Ảnh: Cắt clip, CTCC.

Từ đầu năm đến nay, showbiz chưa một ngày nào bình yên. Hàng loạt các màn đấu tố, khẩu chiến gây nhiều tranh cãi và cho đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Quảng cáo tiền ảo, PR nhãn hàng "lố"

Những ngày qua, hàng loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng như: Nam Thư, Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm... dính ồn ào trong việc quảng cáo cho tiền ảo. Trong đó có một số loại tiền ảo được các nghệ sĩ này PR như: Dogecoin, Shiba Inu, FXT Token... được luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TPHCM nêu rõ với Báo Lao Động về tác hại của nó nếu đến tay công chúng.

Trong khi đó, thời gian qua Lê Dương Bảo Lâm, Quang Thắng... cũng bị phản ứng vì quảng cáo quá lố cho thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... Có trường hợp, nghệ sĩ quảng cáo chứ chưa hề dùng qua sản phẩm, hoặc dựng nên kịch bản để khán giả tin tưởng.

Mới đây, nghệ sĩ Quyền Linh đã lên tiếng xin lỗi khán giả sau khi giới thiệu một sản phẩm trên trang cá nhân. "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình" - nam MC nói.

ngoc-trinh-1622287936.jpg
Ngọc Trinh dính ồn ào quảng cáo tiền ảo. Ảnh: CTCC.

Nghệ sĩ khẩu chiến

Trong thời gian qua vụ việc "khẩu chiến" của một nữ doanh nhân và loạt nghệ sĩ như NSND Hồng Vân, Lê Tuấn Anh, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh... cũng khiến làng giải trí xôn xao. "Cuộc chiến" này khiến nhiều người ngao ngán vì được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Chưa xét ai đúng ai sai, tuy nhiên, nó gây ra nhiều phiền toái cho người dùng mạng xã hội khi đâu đâu cũng thấy nhan nhản những clip đấu tố nhau.

Còn trước đó, Nathan Lee cũng có trận khẩu chiến kịch liệt với Ngọc Trinh, Cao Thái Sơn, kéo dài gần một tháng mới tạm nguôi ngoai. Nguyên nhân xuất phát từ những mâu thuẫn lời qua tiếng lại trước đó, chưa được giải quyết êm đẹp.

Bên cạnh đó, mới đây, Nathan Lee còn quyết mua lại các bản hit của Cao Thái Sơn từ các nhạc sĩ như Nguyễn Văn Chung, Khắc Việt nhằm không cho nam ca sĩ này trình diễn khiến công chúng tranh cãi.

Khán giả có nuôi nghệ sĩ?

Quan điểm "khán giả nuôi nghệ sĩ" gây nhiều tranh cãi. Nhất là sau bài đăng trên mạng xã hội của một tác giả kiêm đạo diễn tên tuổi. Từ đó, loạt nghệ sĩ như: MC Kỳ Duyên, NTK Đỗ Mạnh Cường, Quỳnh Lam, Nguyễn Văn Chung... đã lên tiếng. Người cho rằng khán giả nuôi nghệ sĩ là đúng nhưng người khác lại nghĩ ngược lại.

Tuy nhiên, các chuyên gia truyền thông và nhà văn hóa nhận định câu nói "khán giả nuôi nghệ sĩ" ở đây được hiểu rộng hơn, "nuôi" không hoàn toàn là nuôi sống, cho của cải vật chất mà nuôi dưỡng tâm hồn, nuôi đam mê để nghệ sĩ tiếp tục giữ lửa với nghề.

hoai-linh-1622287967.png
NSƯT Hoài Linh dính ồn ào từ thiện. Ảnh: Cắt clip.

Ồn ào từ thiện

Đỉnh điểm của loạt ồn ào từ giữa năm 2021 đến từ chuyện nghệ sĩ từ thiện. Vốn ban đầu đây là việc tốt nhưng cuối cùng lại gây nhiều tranh cãi.

Xuất phát điểm từ chuyện quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên, Trịnh Kim Chi. Khán giả yêu cầu minh bạch, chi tiết chuyển khoản sau khi có loạt nghi ngờ.

Vì thế, điều này gây ra ồn ào, sóng gió khi nhiều người phát hiện: Nghệ sĩ Hoài Linh chậm giải ngân cho bà con miền Trung 6 tháng, Trấn Thành không chuyển khoản tiền quyên góp từ thiện cho Thủy Tiên (mà chuyển cho mẹ Hồ Ngọc Hà) như lời phát ngôn trước đó.

Những sự việc diễn ra vừa qua cho thấy trong lòng làng giải trí Việt có quá nhiều vấn đề nếu bị mổ xẻ. Dĩ nhiên, có người cố tình, người vô ý nhưng cách họ đối diện với công chúng, cư xử, nhận đúng sai ra sao mới là điều khán giả quan tâm.

Theo Laodong.vn