Loạt phát ngôn đầy ấn tượng của vợ đại gia Dũng "lò vôi"

Đi cùng với khối tài sản khổng lồ và các hoạt động thiện nguyện, bà Nguyễn Phương Hằng còn nổi tiếng với nhiều phát ngôn "để đời".

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, biệt danh Dũng "lò vôi") hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đại Nam. Bà Hằng là nữ doanh nhân có tiếng, đã sát cánh và nhiều lần hỗ trợ chồng trong công việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, bà còn thường xuyên xuất hiện trên báo chí bởi các hoạt động thiện nguyện quy mô trị giá hàng chục thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài tài năng kinh doanh và cuộc sống bên chồng đại gia, bà chủ Đại Nam còn được nhớ đến với nhiều phát ngôn ấn tượng.

Dân sinh - Loạt phát ngôn đầy ấn tượng của vợ đại gia Dũng 'lò vôi'

Bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến với nhiều phát ngôn thẳng thắn.

Như nhiều phụ nữ khác cũng thích hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu nhưng bà muốn có được những gì mình thích bằng chính sức lao động của bản thân: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Điều hành cả tập đoàn lớn, từng kinh qua không ít sóng gió trên thương trường nhưng bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định: "Tôi không biết ai đã đem đến khái niệm "quyền lực ngầm" nhưng với Phương Hằng tôi "quyền lực ngầm" của tôi là sự tử tế và yêu thương".

Nữ đại gia cũng cho biết: "Tôi không bao giờ dùng quyền lực uy hiếp người khác".

Bản thân bà Nguyễn Phương Hằng ý thức rất rõ mình đang ở đâu và cần phải làm gì: "Cuộc đời này là một trò chơi trí tuệ, khi lên tới đỉnh cao tôi thấy ai cũng nói tôi: "Nhà giàu, xe hơi tất cả phù du", nhưng xin thưa phải phù phiếm mới có được những thứ phù du đó".

Sang Canada từ năm 16 tuổi sau đó từng một mình đưa con về Việt Nam thành lập công ty, kinh doanh bất động sản, trồng cao su, mở siêu thị thời trang, điều này đã cho thấy bản lĩnh không hề nhỏ của bà Nguyễn Phương Hằng.

Cũng theo lời bà Hằng, bà bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi và gặp may mắn trên thương trường, chưa từng thất bại lần nào. Nhưng có được thành công này là bởi trên con đường sự nghiệp, bà luôn biết cách động viên chính mình trước những thời khắc khó khăn. "Ngày hôm nay tồi tệ nhưng một đời không tồi tệ đâu. Nếu mình tin sự hiện diện của mình có giá trị là mình sẽ có giá trị", bà nói.

Dân sinh - Loạt phát ngôn đầy ấn tượng của vợ đại gia Dũng 'lò vôi' (Hình 2).

Bà Hằng bên chồng- đại gia Dũng lò vôi. 

Chia sẻ về quan điểm trong tình yêu - hôn nhân, bà Hằng cũng có câu nói khiến nhiều người tâm đắc: "Tôi không dám đòi hỏi sự công bằng bởi ai sinh ra và lớn lên cũng mưu cầu hạnh phúc, và sự thật ai chẳng có ‘những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ” - như lời của một nhà thơ đã nói. Có những người họ dùng lý trí để chế ngự và bóp chết tình cảm ấy, nhưng có những người như tôi và anh Dũng dám sống thật một lần cho mình thì cái giá phải trả là điều tất nhiên. Cái giá của tình yêu đích thực đắt lắm!".

Khi biết con trai chơi cá độ đá banh, vay tiền bạn bè của mẹ và dính vào xã hội đen, bà Hằng không bao che, né tránh mà công bố sự việc và thẳng thắn cảnh báo các đối tượng xấu lôi kéo con trai mình. "Tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm trước những hành vi con tôi gây ra bởi vì nó đã 29 tuổi", bà tuyên bố.

"Không có một người mẹ nào mà không thương con mình, không bảo vệ con mình, đem cả mạng sống của mình ra đánh đổi nếu điều đó đúng! Tôi không hề xấu hổ khi nói những sự thật này. Bởi vì tôi chưa từng xúi con mình đi làm điều gì để có tiền nuôi mẹ; Nên mọi hành vi của nó kể từ hôm nay tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Và ai va vào nó, thì có khi lại liên quan tới pháp luật, lúc đó đừng trách tôi không lên tiếng trước. Khi tôi đã lên tiếng, thì chắc chắn pháp luật sẽ bảo vệ tôi”, bà cho biết thêm.

Nói về các hoạt động thiện nguyện, bà Hằng cho biết mình là người lương thiện, tâm hướng thiện từng ngày từng giờ để cứu giúp những trẻ em nghèo, xây chùa làm đường, giúp đỡ học sinh vượt khó… "Tôi biết "thương" tất cả mọi người từ khi tôi không có bất cứ thứ gì trong tay. Tôi có thể cho người ta đồng tiền cuối cùng của mình nếu như họ cần hơn", bà chủ Đại Nam nói.

Minh Hoa (t/h)