Lợi ích vàng của việc thường xuyên ăn hải sản, ít ai biết đến

Bổ sung các loại thủy hải sản rất tốt cho cơ thể, vì nó giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp cải thiện làn da, giữ cho xương và răng khỏe mạnh…

Tốt cho hệ tim mạch

Mặc dù hải sản đã đủ bổ dưỡng với lượng chất béo bão hòa thấp và giàu chất đạm, lợi ích về sức khỏe lớn nhất của nó nằm ở nguồn axit béo omega-3. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng axit béo omega-3 mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe tim mạch. Axit béo omega-3 có thể làm giảm đáng kể nguy cơ các trường hợp về tim mạch xảy ra như rối loạn nhịp tim, đột quỵ và các cơn đau tim. Mặc dù nhiều người thích dùng axit béo omega-3 ở dạng viên nang, các nhà khoa học vẫn ủng hộ việc tiêu thụ omeaga thực sự từ hải sản.T

Duy trì thị lực

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những người tiêu thụ axit béo omega-3 trong hải sản ít bị chứng thoái hóa macular liên quan đến tuổi tác, một bệnh có thể dẫn đến việc mất thị lực. Cá và động vật có vỏ cũng có thể gia tăng thị lực của bạn vào ban đêm. Ăn cá giàu dầu thường xuyên có thể giúp cho mắt sáng và khỏe mạnh.

 Ăn hải sản nhiều hơn có thể giúp bạn có một cái nhìn tốt hơn, tích cực hơn về cuộc sống.

Ăn Hải sản nhiều giúp đẹp da

Ăn hải sản giúp giữ ẩm cho da. Việc ăn uống sẽ tác động nhiều hơn đến vẻ sáng đẹp của làn da hơn là các sản phẩm bạn đắp lên da. Các axit béo omega-3 trong hải sản bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh mặt trời và các nghiên cứu gần đây tuy còn hạn chế nhưng cho thấy dầu cá có thể giúp giảm tỷ lệ lây lan của mụn trứng cá.

Tăng cường trí óc

Omega-3 từ hải sản có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Một lượng DHA và EPA đủ dùng trong các axit béo omega-3 kích thích sự phát triển trí não ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ dài hạn axit béo omega-3 có thể làm tăng chức năng nhận thức ở phụ nữ lớn tuổi.

Ngăn ngừa trầm cảm

Các nhà khoa học nhận thấy tiêu thụ axit béo omega-3 không chỉ làm giảm nguy cơ trầm cảm mà còn có khả năng điều trị chứng trầm cảm tốt. Theo các chuyên gia cho biết những người mắc bệnh trầm cảm có liên quan đến hàm lượng axit béo omega 3 trong cơ thể thấp. Chính vì vậy, khi bạn ăn hải sản sẽ giúp ngăn ngừa những chứng bệnh như bị mất trí nhớ, Alzheimer và trầm cảm

Cải thiện thị giác

Trong các loại hải sản thường chứa nhiều chất axit béo omega 3. Nếu bạn thường xuyên ăn thủy hải sản sản sẽ rất tốt cho thị lực của mắt. Ngoài ra, trong các loại hải sản như tôm còn chứa nhiều vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn. Khi bạn ăn hải sản thường xuyên cũng có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt khi về già.

Tốt cho bệnh thiếu máu

Trong các loại hải sản rất giàu sắt và kẽm, đó là những dưỡng chất rất tốt để cải thiện các vấn đề xấu của bệnh thiếu máu. Ngoài ra, trong hải sản giàu kẽm, cũng giúp cho mái tóc của bạn thêm khỏe, đẹp rất tốt cho sức khỏe của bạn. Các mẹ bầu nên thường xuyên ăn hải sản để bổ sung sắt cho cơ thể.

Giúp xương duy trì độ chắc khỏe

Trong hải sản giàu hàm lượng canxi khá cao nên rất tốt việc đảm bảo sức khỏe của hệ xương. Trên thực tế các nhà khoa học đã chứng minh rằng, nếu bạn thường xuyên bổ sung hải sản trong chế độ ăn uống của mình, nó sẽ giúp cơ thể bạn giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến đau khớp, viêm khớp.

Việc ăn hải sản một cách thường xuyên giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể làm dịu các khớp mềm và giảm độ cứng vào buổi sáng ở những người bị viêm khớp dạng thấp.