Lời khai của kẻ mua xăng đốt xe tình địch do nghi ngờ vợ ngoại tình với sếp

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận do ghen tuông, nghĩ vợ ngoại tình nên dẫn đến hành động đốt xe tình địch.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 17/10, Công an Q.7 (TP.HCM) đang tạm giữ Khổng Minh Toàn (37 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra làm rõ về tội “hủy hoại tài sản”. Bước đầu xác định, Toàn nghĩ vợ ngoại tình nên đốt xe ô tô của người nghi là tình địch.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, sáng 13/10, Toàn đến khu dân cư Jamona (P.Phú Thuận, Q.7) thì phát hiện xe ô tô BS 51G - 07... đậu bên đường D4. Đây là chiếc xe của ông Đ. (ngụ H.Nhà Bè) - người quản lý của vợ Toàn.

Trước đây giữa ông Đ. và vợ Toàn có quan hệ tình cảm với nhau, Toàn đã nhiều lần ngăn cản vợ. Thời gian gần đây qua tìm hiểu Toàn biết được ông Đ. chuẩn bị cưới vợ nên vợ Toàn có biểu hiện buồn bã. Do ghen tuông, Toàn đã nảy sinh ý định đốt xe của ông Đ.

Trưa cùng ngày, Toàn mang hai chai nhựa chứa xăng để dưới gầm chiếc xe ô tô nói trên và châm lửa đốt, khi chiếc xe bốc cháy, Toàn bỏ đi. Người dân phát hiện vụ việc lao vào dập lửa nhưng chiếc xe bị cháy hư hỏng và cháy lan sang một chiếc ô tô đậu kế bên.

17-10-dot-o-to-4205-1634515816.jpeg
Hai chiếc ô tô bị cháy. Ảnh: Thanh Niên

Công an sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera tại khu vực để làm rõ. Toàn được xác định là nghi can gây ra vụ việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Toàn khai nhận do ghen tuông, nghĩ vợ ngoại tình nên dẫn đến hành động đốt xe tình địch.

Liên quan đến hành vi của Toàn, Zing dẫn thông tin từ Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp cho biết, hành vi của người đàn ông trong vụ việc trên là rất manh động, có động cơ đê hèn khi vì ghen tuông mà hủy hoại tài sản của người khác.

Pháp luật bảo vệ quyền sở hữu tài sản của mọi công dân. Bởi vậy hành vi xâm phạm đến tài sản của người khác, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

Nếu giá trị tài sản bị hủy hoại từ 2 triệu đồng trở lên thì người thực hiện hành vi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trong vụ việc trên, nghi phạm đốt chiếc ôtô của "tình địch" nhưng khiến 2 chiếc xế hộp bốc cháy, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng. Với mức thiệt hại trên, Toàn sẽ đối mặt với hình phạt 10-20 năm tù, quy định tại khoản 4, Điều 178. Ngoài ra, nếu bị kết tội, nghi phạm sẽ còn phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các nạn nhân.

Ngoài ra, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ còn cần làm rõ động cơ, nhận thức và mục đích phạm tội của Toàn. Trong trường hợp có căn cứ xác định nghi phạm ngoài mục đích phá hoại tài sản, còn mang ý định giết người để trả thù thì người đàn ông trên sẽ bị truy cứu thên trách nhiệm hình sự tội Giết người.

Hành vi của Toàn là rất dại dột khi vừa làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, không giải quyết được mâu thuẫn, khúc mắc mà lại có thể phải đối mặt với hình phạt tù dài hạn.