Lời khai của nghi phạm gây ra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 người tử vong ở Nghệ An

Cao Trọng Phú khai nhận, trong lúc nhóm người tới nhà mình giải quyết mâu thuẫn làm ăn, Phú đã rút súng bắn 2 người tử vong.

Ngày 30/4, thông tin từ cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ nổ súng khiến 2 người tử vong ở TP.Vinh.

Theo đó, sau 6 tiếng đồng hồ kiên trì vận động, Công an tỉnh Nghệ An đã thuyết phục Cao Trọng Phú (SN 1962), trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An buông vũ khí đầu hàng.

Tại cơ quan công an, bước đầu Phú khai nhận vào khoảng 8h sáng cùng ngày, khi Phú đang ở nhà ở thì có 3 người gồm Ngô Quang H. (SN 1979, thường gọi là H. "dựa", trú tại khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An); Đặng Ngọc A. (SN 1956, quê tại phường Quang Trung, TP Vinh; hiện trú tại 32/9 đường Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP HCM) cùng một người đàn ông khác tìm đến nhà để giải quyết mâu thuẫn trong làm ăn.

anh-nghi-can-phu-16197872886941365724744-1619829615.jpg
Cao Trọng Phú tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Công an nhân dân

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Phú đã cầm súng bắn khiến H. và A. tử vong tại chỗ, người còn lại chạy thoát. Cũng theo Phú, khẩu súng dùng bắn 2 người tử vong là Phú mua trong quá trình làm ăn ở Campuchia, khi về nước Phú mang theo để phòng thân.

Liên quan đến sự việc trên, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết nghi phạm Phú trước đây đi bộ đội ở Campuchia, sau khi ra quân đã đi làm ăn nhiều nơi, mới đây về quê sinh sống. Bản thân nghi phạm cũng không có hoạt động băng nhóm xã hội đen ở Nghệ An.

Cũng theo đại tá Hùng, gần đây theo gia đình thì ông Phú có biểu hiện hoang tưởng, luôn nghĩ có người đến đe dọa và giết mình.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 8h ngày 30/4, có một nhóm người đến nhà ông Cao Trọng Phú. Tại đây, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó mọi người nghe tiếng súng nổ liên tiếp, một số người bỏ chạy ra ngoài, 2 người tử vong trong sân nhà ông Phú. Ông Phú sau đó vào nhà đóng cửa lại cố thủ.

nhanghipham-1619829850.jpg

Ngôi biệt thự nơi Phú cố thủ. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát phong tỏa, bao vây ngôi nhà đồng thời kêu gọi ông Phú ra đầu thú. Đến gần 14h cùng ngày, Cao Trọng Phú đã hạ vũ khí, được công an khống chế và dẫn giải khỏi ngôi nhà