Lời tiễn biệt NS Giang Còi gửi đến NS Phạm Bằng đầy nghẹn ngào, ảnh 2 cố nghệ sĩ lúc sinh thời gây xúc động

Tối 6/8, trên fanpage chính chủ của cố NS Giang Còi đăng lại lời nhắn của anh gửi tới NS Phạm Bằng ngày ông qua đời.

Sau một khoảng thời gian chiến đấu anh dũng trước bạo bệnh, nghệ sĩ Giang Còi đã ra đi ở tuổi 59 trong sự tiếc thương của khán giả, bạn bè. Người hâm mộ không khỏi nhớ thương người nghệ sĩ tài hoa. Được biết, cố nghệ sĩ đã trút hơi thở cuối cùng vào 23 giờ ngày 4/8 tại nhà riêng khiến gia đình và đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư vòm họng.

Sự ra đi của Giang Còi cũng để lại cho nhiều người kí ức đẹp về hình ảnh của một nghệ sĩ sống hết mình vì nghệ thuật, chiến đấu ngay trên giường bệnh.

Nghệ sĩ giang còi qua đời,giang còi,phạm bằng,sao việt

Lời tiễn biệt nghẹn ngào NS Giang Còi gửi tới NS Phạm Bằng năm xưa được chia sẻ lại

Sau khi được hoả táng, tối 6/8, fanpage chính chủ của cố nghệ sĩ đã đăng tại lại lời nhắn cuối cùng mà NS Giang Còi đến NS Phạm Bằng. Theo đó, vào thời điểm NS Phạm Bằng qua đời (31/10/2016), NS Giang Còi đăng tải trên trang cá nhân những lời tiễn biệt đầy xúc động: "Khi chú bằng tuổi tôi, với lối diễn xuất nhẹ nhàng, hóm hỉnh, làm sôi động cả rạp hát thì tôi còn là cậu bé, ngồi dưới hàng ghế khán giả. Tôi hằng ước ao biết bao giờ mình được như chú.

Nay đã là đồng nghiệp, diễn cùng nhau trên một sàn diễn, nhìn người nghệ sĩ đã về hưu gần 30 năm, nhưng nói đến sàn diễn, được cống hiến cho khán giả, mắt chú lại ánh lên một lòng yêu nghề, theo nghiệp. Tôi tự hỏi tại sao gần 90 tuổi rồi, chú không ở nhà cho con cháu chăm sóc, lặn lội nơi rừng sâu núi thẳm để đến những nơi mà người dân nói tiếng Kinh còn chưa sõi vì gì nhỉ? Tiền ư? Thích đi phượt ư? Tất cả chỉ có duy nhất một lời giải thích đó là VÌ CÔNG CHÚNG. Và tôi lại ước ao, biết bao giờ mình được như chú".

Nghệ sĩ giang còi qua đời,giang còi,phạm bằng,sao việt

Bức ảnh 2 cố nghệ sĩ thân thiết bên nhau khiến khán giả rưng rưng

Nghệ sĩ giang còi qua đời,giang còi,phạm bằng,sao việt

Lúc sinh thời, 2 cố nghệ sĩ từng hợp tác trong nhiều vỡ diễn hay

Lời nhắn cuối cùng của nghệ sĩ Giang Còi tới đàn anh trong nghề khiến ai cũng nghẹn ngào. Bên cạnh đó, bức ảnh nghệ sĩ Giang Còi chụp cùng nghệ sĩ Phạm Bằng gây xúc động mạnh. Họ đều là những nghệ sĩ gạo cội nhưng hiện đã là người thiên cổ, để lại biết bao niềm tiếc thương cho các thế hệ khán giả mến mộ. Lúc sinh thời, 2 cố nghệ sĩ rất thân thiết và hợp tác trong nhiều tác phẩm hay được nhắc nhớ mãi.