Long An cách ly tập trung 21 ngày với người đến từ vùng dịch

Nhằm ngăn chặn nguồn lây dịch bệnh từ các tỉnh, thành, Long An yêu cầu những người đến từ vùng có dịch phải cách ly tập trung 21 ngày. Người đến từ các khu vực khác phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Ngày 4/6, UBND tỉnh Long An cho biết địa phương này sẽ áp dụng các biện pháp quản lý đối với trường hợp từng đến, trở về từ các địa phương áp dụng chỉ thị 15.

Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 5/6, những người từng đến, về từ các điểm dịch theo thông báo của bộ Y tế và các tỉnh, thành phố, người không có hộ khẩu tại Long An phải cách ly y tế tập trung đủ 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đủ 4 lần. Người bị cách ly tập trung phải chi trả các chi phí liên quan, kể cả chi phí xét nghiệm Covid-19.

truy-vet-long-hau-2-16228020577861813731928-1622851958.jpg
CDC Long An thực hiện truy vết F1 tại một công ty ở huyện Cần Giuộc có công nhân được TP.HCM phát hiện mắc COVID-19 - Ảnh: Tuổi trẻ

Người từng đến, về từ các khu vực khác (không liên quan đến các điểm dịch theo thông báo của các cơ quan chức năng), phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đủ 3 lần và tự chịu toàn bộ chi phí.

Riêng đối với người là chuyên gia và công nhân lao động, UBND tỉnh Long An giao các cơ quan chức năng tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng TP.HCM thống nhất phương án quản lý, giám sát đối với lịch trình di chuyển của công nhân lao động từ nhà (ở Long An) đến công ty làm việc (ở TP.HCM) và ngược lại, đảm bảo chặt chẽ, đồng bộ và an toàn.

Long An cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan nhà nước của tỉnh trong thời điểm này hạn chế thấp nhất việc đi công tác ngoài tỉnh, nhất là các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 và chỉ thị số 16.

Người làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng, sản phẩm, hàng hóa… phải thực hiện đầy đủ 5K, khai báo y tế, lịch trình di chuyển và phải có giấy xác nhận đã xét nghiệm SARS-CoV-2 còn hạn sử dụng thì mới được vào Long An.

Bên cạnh đó, một thông tin đáng chú ý nữa là tỉnh Long An vẫn yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không cần thiết, nhưng riêng các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát trên địa bàn tỉnh đã yêu cầu tạm dừng trước đó nay được hoạt động trở lại nhưng chỉ được phục vụ mang về, không được phục vụ tại chỗ.