Long An – ‘thế lực mới’ thu hút giới đầu tư BĐS

Với việc dẫn đầu cả nước về thu hút FDI (tính đến cuối tháng 3/2021, tỉnh thu hút gần 3,2 tỉ USD vốn FDI, chiếm gần 32% tổng vốn đầu tư đăng ký của cả nước), BĐS Long An đang có nhiều dư địa tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút giới đầu tư BĐS đến với vùng đất.

Nền kinh tế tăng trưởng ổn định bất chấp đại dịch

Tọa lạc ngay vị trí cửa ngõ TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Long An đang từng bước hiện thực hóa kỳ vọng trở thành đầu tàu kinh tế phía Nam với định hướng trở thành khu siêu kinh tế công nghệ cao và hàng loạt chỉ số kinh tế - xã hội tăng trưởng ổn định trong những năm qua.

Đặc biệt, trong 4 tháng đầu năm 2021, các chỉ số tại địa phương đang có dấu hiệu tăng trưởng tích cực giữa bối cảnh nền kinh tế toàn thế giới và cả Việt Nam nhiều khó khăn. Cụ thể, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê – Cục Thống kê tỉnh Long An, tính đến ngày 15/4 năm nay, các chỉ số tài chính – ngân hàng, vận tải hàng hóa, chỉ số giá tiêu dùng, tổng mức bán lẻ, vốn đầu tư… toàn tỉnh đều có mức tăng trưởng trung bình từ 7% đến hơn 45%.

Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đầu năm nay có mức tăng là 18,75% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng với gần 35 ngàn tỷ đồng. Bán lẻ hàng hóa dẫn đầu với hơn 29 ngàn tỷ đồng với mức tăng 14,99%; lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành gần 3,5 ngàn tỷ đồng với mức tăng trưởng mạnh đến 45,17% và gần 2 ngàn tỷ đồng cho dịch vụ khác.

7-1623385804.jpg

Hàng loạt chỉ số kinh tế - xã hội Long An có bước tăng trưởng tốt trong 4 tháng đầu năm

Với việc dẫn đầu cả nước về thu hút FDI (tính đến cuối tháng 3/2021, tỉnh thu hút gần 3,2 tỉ USD vốn FDI, chiếm gần 32% tổng vốn đầu tư đăng ký của cả nước), chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của toàn tỉnh cũng có mức tăng (7,42%) ấn tượng so với nhiều địa phương khác

Theo các chuyên gia đánh giá, giữa lúc thị trường đang gặp thách thức và khó khăn, nền kinh tế địa phương tăng trưởng ổn định chính là thỏi nam châm thu hút đầu tư mạnh mẽ. Trong đó, BĐS sẽ là một trong những ngành hưởng lợi chính khi hàng loạt nhà đầu tư đang chuyển dịch dòng tiền về lĩnh vực này khi những phân khúc như vàng, tiền ảo, chứng khoán không còn tiềm năng cao.

Chuyên gia cũng nhận định, với sự tăng trưởng tốt ở các chỉ số về tiêu dùng, IIP thì BĐS công nghiệp và đô thị sẽ có tiềm năng nhất tại Long An trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với cơn sốt giá ảo hiện tại, các nhà đầu tư cần sáng suốt khi chọn dự án xuống tiền. Cụ thể, để đảm bảo dòng vốn an toàn với tỷ lệ tăng giá ổn định, nhà đầu tư nên tìm đến các chủ đầu tư uy tín và dự án, sản phẩm có pháp lý minh bạch.

Nhiều dự án đô thị hiện đại tiềm năng tại Long An

Đón đầu tiềm năng của tỉnh, nhiều ông lớn BĐS đã đầu tư nhiều dự án hiện tại, đẳng cấp giúp Long An thay đổi bộ mặt. Điển hình là dự án The Sol City – Khu đô thị vệ tinh được kiến tạo bởi Thắng Lợi Group – đơn vị BĐS – đơn vị BĐS uy tín hàng đầu khu Tây Nam Sài Gòn.

8-1623385804.jpg

Dự án đang được khẩn trương hoàn thiện

Theo đó, dự án sở hữu vị trí “vàng” tại Long An nhờ việc nằm ngay trên cao tốc Bến Lức – Long Thành, liền kề Phú Mỹ Hưng. Đặc biệt, dự án còn nằm trong khu đô thị công nghiệp tổng hợp, nơi được định hướng trở thành trung tâm của đô thị vệ tinh của TP.HCM trong tương lai.

Từ dự án, cư dân The Sol City tương lai chỉ cần mất mất từ 10 đến 30 phút di chuyển đến các khu vực trung tâm thành phố. Như chợ Bình Chánh, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (10 phút); Bến xe Miền Tây, Chợ Lớn (20 phút); Chợ Bến Thành, Cảng Quốc tế Long An, Sân Bay Tân Sơn Nhất (30 phút). Bên cạnh đó, công trình còn cung ứng cho cư dân một hệ sinh thái sống xanh bền vững và an toàn với việc tích hợp 39 tiện ích, dành riêng 43.000m2 cho phát triển cây xanh - điều mà hầu hết những dự án lân cận chưa có được.

9-1623385804.jpg

90% tiện ích tại sự án đã đưa vào sử dụng

Ra mắt thị trường vào quý IV/2020, đến nay dự án đã hoàn thiện 90% tiện ích và đưa vào sử dụng một số khu vực như sân thể thao đa năng, hồ bơi tràn bờ, khu trải nghiệm Montessori… Với pháp lý hoàn chỉnh, tiến độ thi công nhanh, giai đoạn 2 của The Sol City dự kiến sẽ tạo nên một cơn sốt mới tại thị trường khu Tây Nam Sài Gòn.