Long An thực hiện "ai ở đâu ở yên đó" đến hết 30/8

Tỉnh Long An quy định tất cả người dân không ra khỏi nhà theo phương châm "ai ở đâu ở yên đó" trong vòng 7 ngày.

long an thuc hien ai o dau o yen do den het 30 8 01

Long An giãn cách xã hội theo phương châm "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8 - 30/8. Ảnh minh họa

Bắt đầu từ 0h ngày 23/8, tỉnh Long An quy định tất cả người dân không ra khỏi nhà, chỉ cho phép những trường hợp đặc biệt như thành viên chống dịch Covid-19, nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm và nông dân thu hoạch nông sản.

Quy định này được UBND tỉnh Long An áp dụng đến hết ngày 30/8.

Theo đó, các xóm, ấp, xã, huyện phải triển khai thêm các chốt kiểm soát dịch Covid-19 chắc chắn, chặt chẽ và đảm bảo theo nguyên tắc người cách ly với người; gia đình cách ly với gia đình; xóm, ấp, khu phố cách ly với xóm, ấp, khu phố; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn; huyện, thị xã, thành phố cách ly với huyện, thị xã, thành phố. Kiên quyết không để người dân rời khỏi nơi cư trú theo đúng phương châm "ai ở đâu ở yên đó".

Các chốt kiểm soát chỉ cho phép lưu thông với các trường hợp đặc biệt, có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo quy định như thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, thành viên sở chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 các cấp, lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, xử lý hạ tầng kỹ thuật, nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và nông dân thu hoạch nông sản.

UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh và trung ương triển khai phương thức làm việc tại nhà đối với toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

Đối với các địa phương thuộc "vùng đỏ" (huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước và TP Tân An), Chủ tịch UBND các địa phương chịu trách nhiệm xác định các địa bàn cấp xã thuộc "vùng đỏ" để triển khai thiết lập phong tỏa triệt để.

Các đơn vị liên quan có phương án đảm bảo an sinh xã hội, cung cấp đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu vực phong tỏa thông qua hình thức phát túi an sinh hoặc các hình thức khác. Sở Y tế bảo đảm chăm sóc y tế tại chỗ cho người dân theo mô hình Trạm Y tế lưu động.

Tỉnh thiết lập hệ thống đường dây nóng cung cấp cho tất cả hộ dân trong khu vực nắm để liên hệ hỗ trợ khi cần thiết; đồng thời tổ chức lực lượng trực 24/24h để kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin, đề nghị hỗ trợ của người dân trên địa bàn.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Long An đã phát hiện hơn 17.800 ca mắc Covid-19. Hiện tỉnh này đang thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho tất cả người dân trên địa bàn.

Hoa Vũ (T/h) -