"Lửa ấm" tập 13: Minh (NSƯT Quốc Thái) được chủ tiệm vàng tới nhà trả ơn hậu hĩnh

Sau khi trở thành anh hùng gỡ mìn cứu một tiệm vàng, Minh (NSƯT Quốc Thái) được ân nhân tới nhà nói lời cảm ơn kèm món quà là viên đá phong thủy hộ mệnh giá trị.

Trích đoạn tập 13 phim truyền hình "Lửa ấm".

Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Minh (NSƯT Quốc Thái) đã rất dũng cảm khi phá thành công một kíp nổ tự chế đặt trong tiệm vàng. Sau khi trở thành anh hùng gỡ mìn, Minh được ân nhân tới nhà nói lời cảm ơn kèm món quà là viên đá phong thủy hộ mệnh. Minh từ chối món quà vì cho rằng cứu người là nhiệm vụ của mình nhưng Mai Anh - em gái Minh sau đó nhanh chóng nhận quà thay anh trai.

Thấy Minh làm lính cứu hoả vất vả, bà Mai (NSND Lan Hương) đã có ý định xin chuyển công tác cho anh từ lâu. Nay biết công việc của Minh luôn phải đối mặt với những hiểm nguy, gian khổ nên bà Mai không cam lòng đứng nhìn con như vậy. Hơn nữa, cảnh nhà neo người, bà Mai quyết định sẽ xin chuyển công tác cho Minh, để tránh gặp chuyện không hay như chồng mình ngày xưa.

Trong cuộc nói chuyện với mẹ chồng, Thủy (Thúy Hằng) hiểu Minh và biết chồng không bao giờ chịu làm theo ý mẹ như vậy. Nhưng với thân phận là con dâu, Thủy cũng không thể từ chối thẳng thừng đề nghị này của bà Mai. Cô chỉ nói giảm nói tránh đi là chuyện hai vợ chồng cô thì muốn tự quyết định.

Nghe Thủy nói vậy, bà Mai vẫn một mực muốn làm theo ý mình: "Mẹ đã nói rồi, trong nhà phải có một người bớt việc đi. Mẹ già rồi, chẳng thể sống đời ở kiếp với các con mãi được. Bây giờ có cơ hội chuyển công tác cho thằng Minh...mẹ sẽ cố. Tất cả cũng là vì các con thôi".

Ở diễn biến khác, Hiền - vợ Tiến (Tô Dũng) cùng Thủy tới nhận kết quả xét nghiệm và biết được nguyên nhân chính xác khiến mình bị sảy thai là do cơ địa của cô.

Tập 13 phim "Lửa ấm" phát sóng lúc 21h00 tối thứ 2 (19/10) trên kênh VTV1.