"Lửa ấm" tập 28: Con trai của Minh và Thủy mất tích?

Thủy hốt hoảng gọi điện cho Minh (NSƯT Quốc Thái) vì không biết con trai mình đã đi đâu.

Trích đoạn tập 28 phim truyền hình "Lửa ấm"

Dù chuyện Quang đích thị là cháu nội của mình đã được xác thực nhưng bà Mai (NSND Lan Hương) vẫn chưa vui lòng. Từ ngày Ngọc (Thu Quỳnh) về nước, bà Mai bắt đầu có sự so sánh ngầm giữa con dâu hiện tại là Thuỷ (Thuý Hằng) và người yêu cũ của Minh (NSƯT Quốc Thái) hay cũng là con dâu hụt của bà. 

Bà Mai không thể tâm sự nỗi lòng với con trai, con gái, con dâu nên bèn tới bầu bạn cùng người yêu cũ của con trai. Bắt đầu câu chuyện với Ngọc, bà Mai thể hiện sự chán chường: "Cùng là bác sĩ mà cháu với cái Thủy nhà bác khác nhau nhiều quá". Thấy vậy, Ngọc tiếp tục "bơm vá" bản thân và cũng không quên châm chọc Thủy với bà Mai.

Ban đầu, Ngọc ra vẻ cảm thông cho tính chất công việc của Thuỷ là làm ở khoa Cấp cứu nhưng câu sau, Ngọc ngầm nói đến việc nên ưu tiên cho gia đình hơn là công việc. Ngọc cố tình nói Thuỷ không nên dành hết thời gian và tâm sức chữa bệnh cho người khác, trong khi người thân của mình ốm đau lại không chăm sóc. 

Về phía Thủy, cô hốt hoảng khi có thông báo của nhà trường về việc Quang có đơn của phụ huynh xin nghỉ 4 ngày do bị ốm nhưng bà Mai thì không biết gì về chuyện đó. Thủy gọi điện cho mẹ chồng để hỏi rõ sự tình: "Mẹ đi đâu mà con về thấy nhà khóa cửa? Mẹ ơi cháu Quang ốm thế nào sao mẹ không điện thoại cho con, con gọi cho Quang thì tắt máy ạ. Cô giáo chủ nhiệm gọi điện thoại cho con nói là người nhà gửi giấy phép xin nghỉ ốm 4 ngày còn có chữ ký hẳn hoi". 

Bà Mai vẫn khăng khăng rằng cháu nội vẫn ăn ngủ, đi học bình thường và khuyên con dâu thử hỏi lại cô giáo xem có nhầm không. Thủy càng lo lắng, bồn chồn không yên, liên lạc ngay với Minh "Anh à, em không biết con đi đâu...". Cả nhà lại nháo nhác đi tìm Quang rồi, không biết cậu bé đã đi đâu?

Ở diễn biến khác, Tiến (Tô Dũng) vẫn tiếp tục qua lại, ăn cơm ở nhà Đào dịp "cúng mụ" cho con trai mới sinh. Mẹ Đào vui mừng gọi điện cho chồng ở dưới quê, khoe hình ảnh cháu ngoại rồi tiện thể quay điện thoại sang Tiến giới thiệu là con rể tương lai. Tình huống khó xử này khiến cho Tiến chỉ biết ngại ngùng không nói được lời nào. Giúp người, giúp đời là tốt nhưng đừng nhiệt tình quá như Tiến mà để câu chuyện ngày càng đi xa, thậm chí trở thành con rể bất đắc dĩ của bố mẹ Đào.

Liệu Tiến ứng xử thế nào với bố mẹ Đào tiếp theo? Vợ chồng Minh - Thủy có tìm thấy con trai? Cậu bé đã đi đâu mà lại nói dối nhà trường? Tập 28 phim "Lửa ấm" phát sóng lúc 21h00 tối thứ 2 (9/11) trên kênh VTV1.