"Lửa ấm" tập 7: Nghe Minh (NSƯT Quốc Thái) giải thích lý do chọn nghề lính cứu hỏa, con trai liền chê bố "thiếu muối"

Khi cậu con trai hỏi vì sao chọn nghề lính cứu hỏa, Minh (NSƯT Quốc Thái) lại đưa ra lời giải thích được cho là rất "nhạt".

Trích đoạn tập 7 phim truyền hình "Lửa ấm".

Sau lần con trai đánh nhau ở trường, vợ chồng Minh (NSƯT Quốc Thái) dành thời gian quan tâm đến con nhiều hơn. Minh cùng con trai đi chạy bộ và tâm sự với con về chuyện công việc của mình và vợ. Nhân dịp này, anh cũng nói lời xin lỗi vì đã nặng lời với cậu bé. Quang cũng đột ngột hỏi bố: "Tại sao bố lại làm lính cứu hỏa?".

Trước câu hỏi bất ngờ của con trai, Minh gãi đầu trả lời: "Kiểu như là trong xã hội cũng cần có người làm bác sĩ, có người làm kỹ sư, có người làm lái xe thì cũng cần có người làm lính cứu hỏa. Vậy thôi". Nghe được lời giải thích ngắn gọn, đơn giản này, Quang có vẻ cụt hứng, tỏ vẻ chán nản và chê bố "thiếu muối".

Ở cơ quan, Minh thông báo với đồng nghiệp cả đội sẽ có một nhiệm vụ mới khiến ai nấy đều lo lắng. Nhưng hóa ra nhiệm vụ ấy chẳng nặng nề gì, chỉ là tới để chữa trị tâm lý cho một nữ nạn nhân xinh đẹp: "Nạn nhân Diễm, cô ta đang tìm người đã bế cô ta ra khỏi đám cháy để chữa trị tâm lý".

Sau khi nghe đội trưởng nói vậy, các chàng lính cứu hỏa đều thở phào nhẹ nhõm và xung phong đến gặp nạn nhân Diễm. Hoàng (Mạnh Quân) cũng tỏ ra hào hứng với nhiệm vụ đặc biệt này: "Chúng mình là một đội, đoàn kết một lòng. Anh Minh, cho tất cả bọn em cùng đi".

Trong khi đó, cô bạn gái thường bị Hoàng cho "leo cây" trong các buổi hẹn đang rất lo lắng cho tương lai của hai người. Vân (Ngọc Anh) tâm sự với bạn, đắn đo không biết có nên tiếp tục yêu Hoàng không.

"Cưới anh hùng về rồi suốt ngày phải đi cứu thế giới, nay chữa cháy, mai cứu nạn. Đẹp có đẹp, mà chiều quá chiều, mỗi cái là nguy hiểm. Mà tao thì tao cũng không biết mình có yêu anh ấy nhiều đến mức đủ để hy sinh được không" - Vân thở dài lo lắng cho tương lai của mình và Hoàng.

Liệu Vân có nói lời chia tay Hoàng? Nhiệm vụ lần này của các chàng lính cứu hỏa có dễ thực hiện? Câu trả lời sẽ có trong tập 7 phim "Lửa ấm" phát sóng vào 21h00 ngày 9/10 trên kênh VTV1.