Luật sư của Thủy Tiên nói gì trước loạt thông tin bị tố cáo?

Đại diện ca sĩ Thủy Tiên đã lên tiếng trước loạt thông tin bị tố cáo, liên quan đến chuyện làm từ thiện ở miền Trung hồi năm 2020 của nữ ca sĩ.

Báo Thanh Niên đưa tin ngày 8/10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. HCM cho biết đã nhận được đơn của bà N.T.O.P tố giác bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung vào thượng tuần tháng 10/2020.

Trong đơn tố cáo, bà N.T.O.P chia sẻ theo công bố của Thủy Tiên trên trang cá nhân, số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của cô là hơn 177 tỉ đồng và nữ ca sĩ đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp. Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã phát hiện ra một số khuất tất với tổng số tiền là 81,3 tỉ đồng. Bà N.T.O.P cho rằng ca sĩ Thủy Tiên có thể đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sáng 8/10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. HCM xác nhận đã có thông báo chuyển đơn tố cáo đến Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP. HCM để xem xét và xử lý đơn tố cáo trên theo quy định pháp luật.

Sau khi công khai 18.000 tờ sao kê và các văn bản xác nhận đã giải ngân số tiền 177 tỉ đồng kêu gọi cứu trợ miền Trung, Thuỷ Tiên - Công Vinh tuyên bố sẽ kiện tụng những người bôi nhọ danh dự của 2 vợ chồng. Gần đây, xuất hiện nhiều đơn từ tố giác ca sĩ Thuỷ Tiên liên quan đến vụ kêu gọi tiền từ thiện. Cách đây không lâu, trên mạng cũng rầm rộ tin vợ chồng Công Vinh bị mời lên công an làm việc.

luat su thuy tien noi gi truoc loat thong tin bi to cao 1

Chiều 17/9, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cùng luật sư ra ngân hàng để công bố toàn bộ sao kê ngân hàng trong đợt từ thiện lũ lụt miền Trung năm 2020. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống.

Chia sẻ về vấn đề này với Trí Thức Trẻ, công ty luật Phan Law - đại diện pháp lý cho vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên cho biết: "Việc tiếp nhận tố cáo và tiến hành hoạt động điều tra là chức năng, nhiệm vụ của cơ quan điều tra, trong đó có lực lượng công an, được thực hiện theo nguyên tắc và trình tự do pháp luật quy định. Chúng tôi cũng rất hy vọng và tin tưởng sự vào cuộc của các cơ quan chức năng sẽ giúp cho vụ việc nhanh chóng được sáng tỏ, ngăn chặn kịp thời những thông tin không chính xác đang được lan truyền như hiện nay.

Chúng tôi khẳng định sẽ phối hợp tối đa với các cơ quan điều tra, cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu theo yêu cầu. Tuy nhiên, vì cơ quan điều tra đang làm việc, nên chúng tôi xin phép không chia sẻ các thông tin có liên quan. Ngay khi có thể, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin và rất sẵn lòng tiếp nhận câu hỏi phỏng vấn".

Trước đó, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin luật sư Phan Vũ Tuấn đã dừng làm việc với cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên. Trước đó, luật sư Phan Vũ Tuấn xuất hiện với tư cách luật sư đại diện cho cặp đôi này, đồng thời trả lời các vấn đề pháp lý có liên quan đến lùm xùm gần đây của thân chủ.

Liên quan đến tin đồn này, luật sư Phan Vũ Tuấn chia sẻ với Pháp luật & bạn đọc: "Tôi không biết thông tin này xuất phát từ đâu, nhưng hiện tại tôi vẫn phải giữ bí mật về mọi thông tin liên quan đến thân chủ. Chúng tôi chưa từng đưa ra thông tin đó".

Bích Thảo (T/h) - Người Đưa Tin