Lương Bích Hữu kể lại thời điểm "sống chết" khi 3 lần mắc COVID-19, bị khán giả chê bai

Nữ ca sĩ đã tiết lộ tình trạng sức khỏe khi mắc COVID-19 3 lần, đồng thời khẳng định không suy sụp vì những bình luận chê giọng hát.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, Lương Bích Hữu bất ngờ đăng tải một đoạn clip ngắn, trong đó nhắc đến chuyện 3 lần bị mắc COVID-19. Nữ ca sĩ cho biết, lần nhiễm đầu tiên nặng nhất vì cô nhiễm virus biến thể Delta. “Lần đó Hữu đang ngủ thì chỉ số SpO2 tụt dần xuống 82. Một đứa em trong nhà phát hiện cố lay Hữu dậy, cho Hữu thở oxy mới qua được.

Trong nhà có ba Hữu bị nhiễm, cả nhà Hữu nhiễm hết nên có máy thở Oxy. Hữu đã trải qua và vượt qua sống chết ngay lúc đấy. Chứ không thể nào ngồi đây hát tặng quý vị được đâu”, Lương Bích Hữu xúc động. Được biết, hai lần nữ ca sĩ nhiễm COVID-19 còn lại là virus biến thể Omicron nên biểu hiện nhẹ hơn.

Lương Bích Hữu gây bất ngờ khi tiết lộ bản thân 3 lần mắc COVID-19.

Trong clip, nữ ca sĩ Cô gái Trung Hoa cũng tâm sự, do hậu quả của COVID-19 nên cô cũng bị khán giả chê hụt hơi về giọng hát. “Mình bị hậu Covid khá nặng. Quý vị cũng có nói giọng hát của Hữu là có thiếu hơi, bị hụt những nốt thăng, nốt cao. Không phải như ngày xưa thì Hữu mong mọi người sẽ thông cảm cho Hữu.

Hữu không có suy sụp về tinh thần đâu nha. Đọc những bình luận nói vậy mình lại có động lực nhiều hơn. Tự nhiên mình lại phấn chấn nhiều hơn. Hữu mong rằng sẽ sớm lấy lại được sức khoẻ để quý vị sẽ không còn bình luận buồn hay thất vọng”, cô chia sẻ.

Đồng thời nữ ca sĩ cũng trải lòng chuyện bị chê giọng hát và tiết lộ không suy sụp về tinh thần bởi những lời nhận xét đó của khán giả.

Ngoài ra Lương Bích Hữu còn nhắc lại chuyện quá khứ: “Thật sự mình cũng mạng lớn. Trải qua rất nhiều sự cố như là bị bỏng da, lửa cháy trên sân khấu phải đi cấp cứu tại Phan Thiết và vượt qua cái lúc điều trị đó là khoảng 1 năm trời. Hữu đã không dám nhìn bản thân mình trong gương, không dám bước ra đường, không dám nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục trong cái showbiz này nữa. Vượt qua cái khoảng thời gian đó và quý vị khán giả cho Hữu thấy được tình cảm mãnh liệt”.

Còn nhớ vào năm 2011, trong khi sự nghiệp solo đang lên đỉnh cao với nhiều bài hit được khán giả nhớ đến, Lương Bích Hữu không may gặp tan nạn bỏng trong một lần đi biểu diễn ở Phan Thiết. Cụ thể, Lương Bích Hữu đã bị một hũ dầu đang cháy hất vào người, khiến chân phải bị bỏng ở cấp độ 2, phần má bên phải cũng bị xém cháy.

Lương Bích Hữu cũng từng gặp biến cố khi bị bỏng da, phải điều trị 1 năm trời.

Theo lời kể của nữ ca sĩ, thời điểm xảy ra sự cố, cô ngồi trong cánh gà chờ đến lượt mình biểu diễn. Phía trên sân khấu đang có tiết mục thổi lửa của các nghệ sĩ ảo thuật. Màn biểu diễn ảo thuật gặp sự cố khiến hũ dầu đang cháy bị đổ về phía cánh gà nơi Lương Bích Hữu đang ngồi chờ. Người đẹp bị hũ dầu rơi vào người và lửa bén vào chân tay, gương mặt. Sau đó, bố mẹ cô có mặt nhanh chóng dập lửa và đưa con gái đi cấp cứu.

Những ngày tháng nằm tại bệnh viện, Lương Bích Hữu không chỉ bị hao tổn về sức khỏe mà tâm lý cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Cô sợ sẽ không thể phục hồi gương mặt sau tai nạn này. Vết bỏng ở chân khá nặng cũng khiến cô phải ngồi xe lăn suốt thời gian điều trị.

"Tôi sợ gương mặt mình khó lành lặn để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát", người đẹp chia sẻ về sự cố để đời đó.

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Lương Bích Hữu cho hay: "Nước mắt tôi cứ thể trào ra vì tôi sợ mình sẽ không qua khỏi. Biết bao nhiêu dự định tôi muốn làm trong tương lai bỗng chốc trở nên xa vời. Tôi sợ gương mặt mình khó lành lặn để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát. Những suy nghĩ vẩn vơ cứ quẩn quanh trong đầu tôi khiến tôi có cảm giác như mình không thể đứng vững được nữa".

Trong thời gian điều trị vết bỏng, Lương Bích Hữu nhận được rất nhiều lời cổ vũ của người hâm mộ. Cô cám ơn tình cảm của họ, bởi nhờ những lời nhắn nhủ yêu thương mà cô có thêm động lực, quên đi nỗi đau. Rất may sau đó, nữ ca sĩ đã vượt qua cả những đau đớn về thể chất và tinh thần để quay trở lại công việc.