Lý giải hành vi trộm đồ lót phụ nữ của những tên tội phạm biến thái

Có những tên trộm kim cương, siêu xe, đồ đắt tiền nhưng cũng có những kẻ lại trộm những thứ rất kỳ cục, thậm chí là trộm... quần lót.
trom-do-lot2-1613219086.png

Ngày 15-16/2/2003, tại Trung tâm kim cương Antwerp (Bỉ), những tên trộm đã lấy đi kim cương, vàng và nhiều trang sức quý khác có tổng giá trị lên đến 100 triệu USD. Bởi quy mô và mức độ hoàn hảo, đây được đánh giá là vụ trộm kim cương lớn nhất trong lịch sử. Nhiều người còn gọi nó là “phi vụ thế kỷ”.

Tên trộm đầu sỏ phải mất đến 4 năm để tập hợp đủ những “mảnh ghép” phù hợp nhất cho một kế hoạch hoàn hảo nhất đột nhập vào căn hầm bất khả thi. Đó là Genius – Chuyên gia xử lý hệ thống báo động, Monster – Chuyên gia phá khóa, lái xe, King of Keys – Chuyên gia làm giả khóa, Speedy – Người đồng đội lâu năm của Notarbartolo.

Không kém cạnh, Stephanie Beaudoin cũng người sở hữu bộ sưu tập 114 cáo buộc liên quan đến trộm cắp và tàng trữ vũ khí. Cô ta còn được mệnh danh là “nữ tội phạm quyến rũ nhất thế giới”. Báo cáo từ phía cơ quan chức năng, Stephanie đã đột nhập hơn 40 ngôi nhà của Victoriaville trong suốt mùa Hè năm 2014 và lấy đi toàn bộ tài sản quý giá, tiền mặt, thậm chí cả súng.

Đáng nói, dù sở hữu trong tay cáo trạng siêu khủng nhưng nữ tội phạm nóng bỏng Stephanie Beaudoin chỉ phải ngồi tù 90 ngày. Chưa kể, ngay sau khi ra tù, Stephanie còn được công ty người mẫu B Models mời về làm việc từ tháng 9/2015.

Năm 2019, vụ trộm bồn cầu vàng trưng bày tại Cung điện Blenheim (Anh) khiến dư luận xôn xao. Theo đó, chiếc toilet bằng vàng đã bị trộm khỏi Cung điện Blenheim (nơi cựu Thủ tướng Winston Churchill sinh ra, ở hạt Oxfordshire) vào hôm 14/9 khi đang được trưng bày tại cuộc triển lãm của nghệ sĩ điêu khắc người Ý tên Maurizio Cattelan. Được biết, chiếc bồn cầu được làm từ vàng khối 18 carat với đầy đủ chức năng, ước tính giá trị khoảng 6 triệu USD (khoảng 139 tỷ đồng).

Cảnh sát Thung lũng Thames cho hay, 3 nghi phạm này gồm 2 người đàn ông (1 người 34 tuổi, 1 người 35 tuổi) và 1 phụ nữ 36 tuổi, cùng ở thành phố Oxford.

Mới đây, một vụ trộm cắp toilet diễn ra ở Nhật Bản cũng khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ. Không giống như 3 nghi phạm ở Anh, hung thủ trộm cắp những chiếc bồn cầu... bình dân. Tuy nhiên, đây cũng là một tên trộm đầy xảo thuật.

Sự mất tích hàng loạt của những chiếc bồn cầu khiến ai cũng cảm thấy khó hiểu. Sau nhiều ngày theo dõi, thu thập chứng cứ, Cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ Ryusei Takada (26 tuổi). Qua điều tra, Ryusei trước đây từng làm cho một công ty xây dựng gia đình. Chính vì có nền tảng kiến thức về cấu trúc cũng như nắm chắc hệ thống an ninh tại công trường nên Ryusei thực hiện thành công trót lọt nhiều vụ trộm bồn cầu.

Ryusei thừa nhận hành lấy trộm bồn cầu cũng như một số vật dụng khác tại công trường với mục đích là đem đi bán lấy tiền trang trải cuộc sống.

Bên cạnh những tên trộm "sang chảnh" và đầy thủ đoạn, thế giới trộm cắp còn tồn tại những tên trộm kỳ lạ giống như Ryusei Takada.

Chưa kể, có những tên trộm mang trong mình sở thích kỳ quặc - trộm đồ lót phụ nữ.

Mới đây, Công an huyện Ngọc Sơn (Yushan), thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã tìm thấy hơn 200 món đồ là đồ lót và tất trong tủ quần áo của người đàn ông họ Từ (Xu).

Quá trình thẩm vấn, Từ khai nhận, mục đích ăn trộm đồ lót của phụ nữ này là để… mặc đi ngủ. Vợ Từ đã quyết định ly hôn và mang con bỏ đi vì không chấp nhận được điều này. Sau khi độc thân, Từ tiếp tục thói quen có vẻ như biến thái này và tình trạng ngày càng trở nên “tệ hại” hơn.

"Tôi không ăn cắp những thứ khác, tôi chỉ thích đồ lót của phụ nữ. Tôi không biết tại sao, nhưng tôi cảm thấy thoải mái khi mặc nó đi ngủ!".

Người đàn ông họ Từ không phải là kẻ duy nhất trộm đồ lót. Lý giải về sở thích kỳ dị của những tên trộm đồ lót, BS Trần Minh Khuyên - Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TP HCM, giám định viên pháp y tâm thần cho hay, những "tên trộm đặc biệt" đó có thể bị chứng loạn dục đồ vật (ái vật).

Theo đó, bệnh nhân sử dụng một số đồ vật vô tri như một kích thích cho hưng phấn tình dục và sự thỏa mãn tình dục. Chứng này được xếp vào mục F65- Rối loạn trong sở thích tình dục và hầu như chỉ có ở nam giới.

Còn theo TS Trần Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương, việc liên tục trộm đồ lót liên tục không vì mục đích sử dụng cá nhân, không do động cơ kinh tế mà có thể vứt đi, cho người khác, là biểu hiện của hội chứng rối loạn thói quen và rối loạn xung đột trộm cắp bệnh lý. Bệnh nhân không cưỡng lại được hành vi này, họ thực hiện chỉ nhằm thỏa mãn những thôi thúc bệnh lý.

Các chuyên gia tâm thần học cho rằng, bệnh nhân mắc những chứng loạn dục này thường đánh cắp những đồ vật của những người mà họ muốn (có thể là thần thượng) như quần lót, áo lót, giày dép, lông, tóc, dây lưng, găng tay, khăn tay, điện thoại, bít tất... và sử dụng những đồ vật này mỗi khi họ có nhu cầu.

Nguyên nhân căn bệnh trên là do những phát triển tâm lý không bình thường của người bệnh. Có thể do cấu trúc não bẩm sinh, sinh ra hành vi bất thường, không theo ý muốn. Tuy nhiên, yếu tố xã hội, môi trường sinh sống, gia đình cũng có thể làm thay đổi tâm sinh lý của những con người bình thường trở nên như vậy.