Mạc Văn Khoa xúc động khi về thăm xe bánh mì sinh viên 8 ngàn đồng một ổ

Có dịp ghé thăm xe bánh mì thời còn là sinh viên Cao đẳng nghệ thuật Nha Trang, Mạc Văn Khoa bồi hồi nhắc nhớ những kỷ niệm khi nghèo khó với bữa ngon chỉ 11 ngàn đồng.

Là chàng trai quê Hải Dương nhưng Mạc Văn Khoa lại từng học ngành đạo diễn sân khấu ở Nha Trang. Đảm nhận vai trò MC chương trình “Ẩm thực kỳ thú”, nam diễn viên hài lại có dịp nhắc nhớ những kỷ niệm thời sinh viên khi dẫn bạn đồng nghiệp đi thăm thú thành phố biển và thưởng thức món ăn đặc sản nơi đây.

Trong chuyến hành trình, Mạc Văn Khoa ghé thăm xe bánh mì kỷ niệm, gắn bó với anh suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Qua nhiều năm, xe bánh mì vẫn còn nơi đó, những ký ức đẹp đẽ giản dị ùa về khiến chàng MC rất xúc động.

Nghe người bán hàng tâm sự “Khoa hồi xưa là khách quen đấy!”, anh chàng họ Mạc rưng rưng nhớ lại: “Đây là xe bánh mỳ nuôi sống không những Khoa mà cả những bạn bè của Khoa trong phòng. Ngày xưa, cứ một ổ bánh mỳ 8 ngàn, thêm ly nước mía 3 ngàn nữa là có một bữa no”. Ngày nay, xe bánh mỳ nhỏ vẫn đông đúc nhộn nhịp người mua, chỉ 15 ngàn 1 ổ nhưng đầy đủ thịt, chả, rau… Mạc Văn Khoa cũng hứa với vợ chồng người bán rằng mỗi khi có dịp quay lại Nha Trang, anh sẽ đến ăn một ổ để ủng hộ.

Mạc Văn Khoa là một trong những cây hài 9x gây chú ý gần đây khi liên tiếp góp mặt trong các phim điện ảnh "Cua lại vợ bầu", Lật mặt 4", thậm chí là gương mặt phủ sóng rất nhiều gameshow trên truyền hình... Anh sinh năm 1992 ở Hải Dương, từ nhỏ đã thích diễn xuất, hay tham gia văn nghệ ở phường, xã. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Mạc Văn Khoa thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội nhưng rớt từ vòng tuyển sinh vì ngoại hình không phù hợp. Anh vào Nha Trang thi một trường cao đẳng về nghệ thuật và học ở đó ba năm.

Sau 4 năm lập nghiệp ở TP.HCM, Mạc Văn Khoa đã "bỏ túi" nhiều vai diễn được đánh giá ấn tượng. Từ một chàng trai “xấu lạ” cho đến một trong những diễn viên làng hài đắt giá với mức thu nhập cao, thế nhưng anh vẫn ở nhà thuê cùng một người bạn thời sinh viên, chạy xe máy… và dùng phần lớn cát-xê giúp gia đình ở quê, hỗ trợ vốn cho chị mở nhà hàng, thi thoảng dẫn mẹ đi du lịch.