Mách bạn 4 mẹo hay trị đầy hơi chướng bụng chỉ trong “một nốt nhạc”

Chỉ với một số thực phẩm, gia vị thông dụng trong gian bếp nhà bạn là có thể dễ dàng trị đầy hơi chướng bụng trong thời gian ngắn.

Dấu hiệu nhận biết đầy hơi chướng bụng

Biểu hiện của chướng bụngthường khá dễ nhận biết như:

- Ợ hơi nhiều lần, ợ chua, đau bụng âm ỉ, có lúc buồn nôn hoặc nôn (do viêm chít hẹp môn vị gây ứ đọng). Cảm giác khó chịu mỗi khi ợ hơi và nóng rát vùng họng.

- Bụng chướng, ậm ạch, khó chịu, táo bón… cũng là dấu hiệu thường gặp của chứng đầy bụng.

- Đầy bụng có thể gây ra triệu chứng đau toàn vùng bụng, đau thắt ngực, triệu chứng này thường xảy ra sau khi ăn.

Mẹo hay trị đầy hơi chướng bụng

Đời sống - Mách bạn 4 mẹo hay trị đầy hơi chướng bụng chỉ trong “một nốt nhạc”

Nước chanh trị chứng chướng bụng hiệu quả. Ảnh minh họa.

Gừng trị đầy hơi chướng bụng: Củ gừng có rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Gừng có tính ấm, vị cay hỗ trợ bộ máy tiêu hóa và chống viêm rất tốt. Chỉ cần nhai một miếng gừng tươi, hoặc uống một muỗng nước gừng nóng hai ba lần một ngày sẽ thấy ăn uống ngon miệng hơn và chống đầy hơi, đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.

Không chỉ trị chứng chướng bụng và đầy hơi, gừng còn có tác dụng điều trị viêm trong cơ thể. Bạn chỉ cần thái vài lát gừng và cho ít nước nóng pha với mật ong và uống bổ sung hàng ngày. Bạn cũng có thể nấu hoặc nướng gừng và pha với mật ong.

Uống nước dừa giúp giảm đầy hơi chướng bụng: Nước dừa có chứa acid lauric khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin một chất giúp kháng virút, kháng khuẩn, đồng thời cũng giúp chống lại các chứng rối loạn đường tiêu hóa và làm giảm tính acid của dạ dày.

Ăn chuối thường xuyên giảm đầy hơi chướng bụng:. Chuối là loại trái cây rất giàu pectin. Loại quả này có chứa chất kháng acid tự nhiên có thể hoạt động như một chất chống trào ngược dạ dày. Ở những người hay bị hội chứng này nên ăn một quả chuối mỗi ngày để tránh sự khó chịu ở đường tiêu hóa.

Ăn chuối thường xuyên còn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản. Lý do vì khi được tiêu hóa, chuối kích thích bài tiết dịch nhầy, tái tạo niêm mạc giúp vết loét mau phục hồi.

Nước chanh trị đầy hơi chướng bụng: Nước chanh hiệu quả trị chứng chướng bụng và đầy hơi và bạn có thể uống ấm hoặc lạnh, tùy theo sở thích. Tuy nhiên vào buổi sáng, bạn nên uống nước chanh ấm để tăng cường hệ thống tiêu hóa.

Trúc Chi (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật