5 bí quyết làm ít mà vẫn kiếm được nhiều tiền

Chúng ta đừng nên đặt câu hỏi vì sao người ta ngày một giàu lên còn mình thì đến nuôi bản thân còn khó. Người thông minh sẽ áp dụng những cách kiếm tiền vừa hiệu quả lại không tốn sức.

Thứ nhất: Nên hạn chế sức lực với những công việc nặng nhọc

Với những người sử dụng sức lao động để kiếm tiền, thực tế họ sẽ chỉ đủ sống và khó có thể giàu lên được.

Con người dù lúc trẻ có khỏe mạnh thế nào nhưng theo thời gian thì sức khỏe cũng xuống cấp. Nếu cả đời chỉ dùng sức để kiếm tiền thì thu nhập chỉ được tính theo giờ mà thôi. Làm giờ nào, có tiền giờ đó và ngược lại.

Tuy nhiên, nếu biết kết hợp giữa sức lực và trí tuệ, người lao động chân tay lại có rất nhiều cơ hội làm giàu.

Chẳng hạn, một người nông dân thay vì chỉ dùng sức để cày sâu cuốc bẫm có thể quan sát, nảy sinh nhiều ý tưởng về việc phát minh ra các loại máy móc hỗ trợ công việc. Hoặc với kinh nghiệm làm nông, họ có thể tìm ra những cách trồng trọt, chăn nuôi mới lạ đem đến hiệu quả cao.

Thứ 2: Hoạc tư duy của người giàu - dùng tiền để kiếm tiền

Có rất nhiều định nghĩa cho việc dùng tiền kiếm tiền. Chơi cổ phiếu, gửi ngân hàng, cho vay tiền,… đều là dùng tiền kiếm tiền nhưng không bền và khó để làm giàu.

Đầu tư để sinh lời luôn là mong muốn của bất kì ai. Nhưng đầu tư thông minh, khoa học và thực tế để không ném tiền qua cửa sổ thì không phải ai cũng biết.

Vậy nếu bạn không có vốn nhưng lại muốn thực hiện cách này thì sao? Hãy bắt đầu bằng việc tiết kiệm. Sau vài năm đi làm với số tiền tiết kiệm được, bạn có thể dùng số tiền này để đầu tư sinh lời.

Bất kì ai muốn thoát khỏi việc làm công sở buồn tẻ, làm công ăn lương thì hãy nghĩ ngay đến cách này để sau khi có vốn, có thể bắt tay ngay vào làm!

Thứ 3: Biết cách kiểm soát chi tiêu tiền mặt

Trái với suy nghĩ thông thường, những người giàu có thường sử dụng tiền mặt trong chi tiêu hàng ngày. Bằng cách này, họ buộc chính mình phải tuân thủ theo một thói quen chi tiêu rõ ràng chỉ với số tiền có sẵn trong túi.

"Tôi biến nó thành một trò chơi với thách thức giảm 20 USD mỗi tuần để xác định mức độ chi tiêu tối thiểu của mình có thể đạt đến mức nào", Alan Corey, tác giả cuốn sách A Million Bucks by 30 cho hay.

Thứ 4: Dùng đầu óc để kiếm tiền

Đối với lớp người dùng trí kiếm tiền, trước hết họ phải có năng lực, sự siêng năng và ham học hỏi.

Năng lực càng cao, trình độ chuyên môn càng vững thì phần "trí" sẽ được đền đáp càng hậu hĩnh.

Tất nhiên, dùng trí kiếm tiền cũng áp lực không kém so với việc dùng tiền kiếm tiền. Lúc còn trẻ, bạn chưa có kinh nghiệm, vốn liếng cũng chưa nhiều nên đây là cách phù hợp nhất để kiếm tiền. Sau vài ba năm, kinh nghiệm tăng lên đồng nghĩa với đồng lương cũng được trả phù hợp với vị trí và năng lực.

Tuy nhiên, càng ngày, bạn càng lớn tuổi, dù có kinh nghiệm trong tay nhưng lại mất đi sự trẻ trung, ý tưởng mới lạ, sức khỏe yếu dần,… Từ sau 35 tuổi, rất nhiều người phải đối mặt với việc cạnh tranh với lớp trẻ nhiệt huyết, khả năng đào thải cao.

Khi tuổi tác ngày càng cao, việc "dùng trí kiếm tiền" mặc dù mang đến địa vị và giá trị cho bản thân nhưng áp lực ngày càng lớn. Lúc này, khi có nguồn vốn nhất định trong tay thì việc chuyển đổi từ "dùng trí kiếm tiền" sang "dùng tiền kiếm tiền" là một cách đầu tư hiệu quả.

Tiểu Kê t/h