Mách bạn những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ quả vải để có được da láng mịn, nâng tầm dung nhan

Ăn vải thiều là cách để vừa có làn da đẹp, vóc dáng thon thả và vòng ngực căng đầy.

Trong số các loại quả thì quả vải chính là "thần dược" từng được Dương Quý Phi - tứ đại mỹ nhân Trung Quốc sử dụng để làm đẹp cho làn da và nhan sắc. Bà từng dùng quả này giải độc, dưỡng dung nhan và đặc biệt là giúp ho vòng 1 căng tràn đầy sức sống.

quavai-1-1641-1623402037.jpg

Quả vải chứa hàm lượng đường cao có thể tăng cường dinh dưỡng, bổ sung năng lượng. Ngoài ra nhờ vào thành phần vitamin C và protein mà quả vải được coi là món ăn có lợi cho hệ tuần hoàn máu, mang đến công dụng làm mờ vết đốm trên da, khiến da dẻ hồng hào, nhẵn thín... Khi ăn vải cơ thể toát mồ hôi có thể giúp giải độc. Hàm lượng chất xơ dồi dào và hàm lượng chất béo trong loại quả này gần như không đáng kể mà vải thiều còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Vải còn chứa oligonol chống lão hóa và giảm nám da. Do đó, ăn vải hay dùng vải làm mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả giúp các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay tàn nhang biến mất. Thành phần thiamin hỗ trợ cơ thể trao đổi chất béo và protein giúp da khỏe mạnh. Niacin thúc đẩy mức độ hydrat trên da.

quavai-1643-1623402072.jpg

Dù là một loại quả thông dụng nhưng nhiều người ăn sẽ bị nóng trong, có thể bị nổi mụn, ai nặng hơn thì nhiệt miệng.... Để tránh bị nhiệt, không bị nóng trong người, hạn chế tối đa nguy cơ nổi mụn, giúp duy trì sắc vóc hoàn hảo hơn... bằng cách tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Ăn vải khi có cả lớp màng trắng bọc ngoài:

Ăn thêm lớp màng trắng bọc ngoài sẽ giúp giảm nhiệt, dù có vị chát nhưng khi ăn đến thịt vải bên trong sẽ thấy cơm vải ngày càng ngọt.

- Ngâm vải trong nước muối

Chị em có thể ngâm quả vải trong nước muối khoảng một tiếng rưỡi trước khi ăn như vậy sẽ giảm bớt được độ ngọt gây nóng trong và còn tránh ngộ độc.

- Không ăn quá nhiều vải cùng lúc

Dù là món ăn hấp dân nhưng loại quả này chứa khá nhiều đường, nếu ăn 500g trở lên, đường glucoza vào máu vượt quá khả năng hấp thu gây ra các biểu hiện như chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, toát mồ hôi, miệng khô...

- Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh:

Để tăng cường hiệu quả làm đẹp của quả vải bạn cũng có thể ết hợp vải trong các món salad hoặc nước ép... Sau khi ăn vải, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống những món thực phẩm có khả năng giải nhiệt. Sử dụng vải đúng cách sẽ giúp các chị em giữ dáng và dưỡng da hiệu quả.

Theo khoevadep.com.vn