Mách chị em 10 chiêu thức khiến cho hôn nhân thêm lãng mạn, hạnh phúc

Chỉ cần vài điều nhỏ dưới đây là bạn đã có thể làm tan chảy trái tim của người bạn đời và biến cuộc sống hôn nhân trở nên lãng mạn như thuở ban đầu.

Mối quan hệ nào cũng có những thăng trầm không tránh khỏi, tuy nhiên, nếu áp dụng một số chiêu thức dưới đây, bạn cùng một nửa của mình có thể cải thiện mối quan hệ theo cách không ngờ đến. Những cử chỉ, thói quen nhỏ đôi khi lại trở thành phương thức thần kỳ chữa lành thương tổn trong quan hệ cả hai.

1. Làm cho nhau cảm động dù ở cách xa nhau. Đôi lúc mang đến những điều bất ngờ vào những dịp đặc biệt dù không được ở gần nhau cũng là cách làm cho trái tim đối phương rung lên vì cảm động đấy.

2. Trao đổi ánh mắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một nửa cho mình, bạn nên để tâm đến việc trao đổi ánh mắt, một dấu hiệu ngầm giúp phát huy sức hút trong bạn. Đừng rời mắt khỏi người bạn thích để truyền đi thông điệp yêu thương cho đối phương nhé.

3. Gánh bớt việc cho nhau. Gánh vác việc thay đối phương không chỉ thể hiện bạn là người có trách nhiệm mà còn cho thấy tình yêu thật sự mà bạn dành cho vợ/chồng mình.

Chỉ cần những cử chỉ nhẹ nhàng cũng đã giúp đối phương cảm nhận được tình yêu của bạn dành cho họ rồi. Ảnh minh họa

4. Gửi tin nhắn động viên. Hãy thử những câu như “Buổi sáng của anh thế nào?” hay “Anh đang trên đường về, em có cần gì không?”… để người ấy cảm thấy bạn luôn cạnh bên và khoảng cách địa lý không còn là “rào cản” nữa.

5. Thể hiện tình yêu bằng hành động. Chỉ cần những cử chỉ nhẹ nhàng, đơn giản như xách hộ đồ đạc cho nhau, nắm tay nhau khi qua đường, hôn lên trán hay bất ngờ ôm chầm từ phía sau… cũng đã giúp đối phương cảm nhận được tình yêu của bạn dành cho họ rồi.

6. Viết ra những điều bất an về mối quan hệ. Nếu sự bất an khiến bạn suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống và tình yêu, hãy ngay lập tức viết ra những trăn trở trong lòng để dần xâu chuỗi và tìm ra hướng giả quyết.

7. Vận động cùng nhau. Vận động có thể giải phóng endorphin – chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn thêm hưng phấn và vui vẻ khi ở bên nhau. Dù đã kết hôn hay chỉ mới bắt đầu mối quan hệ, việc cùng nhau vận động trong buổi hẹn hò có thể làm tăng sức hút của đối phương.

8. Tranh thủ hẹn hò vào buổi trưa. Trên thực tế, hẹn chồng/vợ cùng đi ăn hay hẹn hò ở nơi nào đó vào giờ nghỉ trưa cũng là một cách giúp đời sống vợ chồng lãng mạn hơn rất nhiều. Hai bạn có thể cùng nhau đi ăn buffet, ăn cơm văn phòng ở một quán cà phê yên tĩnh hoặc đơn giản là ra công viên ngồi bên nhau với những phần thức ăn nhanh đặt sẵn…

9. Khơi gợi những ký ức đẹp về nhau. Để lãng mạn hơn trong hôn nhân, bạn có thể viết ra những ký ức đẹp giữa hai người, bỏ vào hộp rồi tối nào cũng cùng nhau đọc những mẩu giấy nhỏ và hồi tưởng lại những ký ức đẹp đó để tăng thêm sự kết nối.

10. Lên thời gian biểu chi việc hẹn hò. Không cần phải là một buổi tối lãng mạn tại nhà hàng sang trọng cùng nến thơm và tiếng nhạc du dương, chỉ cần thật sự trân trọng, cùng dạo phố hoặc cùng vận động một cách điều độ cũng khiến tình cảm hai bạn thêm gia vị.