Mách nhỏ các mẹ cách chọn quà trung thu ý nghĩa cho bé

Các mẹ nếu vẫn chưa chọn được món quà trung thu ý nghĩa và hấp dẫn nào cho bé dịp trung thu năm nay thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Bánh trung thu

Bánh trung thu cũng là một nét đẹp ẩm thực không thể thiếu trong ngày rằm tháng tám. Các bé có thể không thích những loại bánh trung thu với hương vị và kiểu dáng truyền thống. Nhưng một chiếc bánh trung thu nho nhỏ với hình dáng ngộ nghĩnh như các con thú được trang trí bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của các bạn nhỏ.

Tuy nhiên, các mẹ cũng cần lưu ý nên mua bánh trung thu ở những địa chỉ uy tín, không nên ham rẻ mua các loại bánh không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường.

Đèn trung thu

Đèn lồng chính là biểu tượng của tết trung thu vì vậy các bé sẽ rất thích nếu được bố mẹ tặng món quà này. Dịp cận kề tết trung thu, các hàng quán bày bán rất nhiều đèn lồng với đủ các mẫu mã, màu sắc để bạn có thể chọn được một chiếc đèn hợp với sở thích của bé.

Vài năm trở lại đây, thị trường đồ chơi trong nước cho trẻ em nhân dịp Trung thu ngày càng sôi động hơn khi các cơ sở sản xuất chịu đầu tư cả về thiết kế lẫn chất liệu hơn cho sản phẩm của mình. Thị trường đồ chơi Trung thu Việt Nam có thêm nhiều loại lồng đèn từ đủ các chất liệu như giấy, nhựa, giấy bóng kính... với hình con vật, nhân vật hoạt hình vô cùng ngộ nghĩnh.

Đồ chơi truyền thống

Trong xã hội hiện đại, các loại đồ chơi cho bé trong dịp trung thu lại càng phong phú và đa dạng hơn. Trung thu là dịp lễ cổ truyền nên những món đồ chơi truyền thống sẽ là lựa chọn hấp dẫn mà lại ý nghĩa cho các con bởi bạn có thể nhân cơ hội này để dạy bé các loại văn hoá truyền thống, lịch sử.

Các loại đồ chơi truyền thống bạn có thể tặng cho bé là trống bỏi, mặt nạ, tò he,… Những đồ chơi truyền thống này thường an toàn và có giá thành rẻ hơn so với các loại đồ chơi hiện đại.

Sách, truyện thiếu nhi

Bên cạnh quà bánh hay những món đồ chơi, sách và truyện cũng là những món quà rất có ý nghĩa cho bé trong dịp tết trung thu. Những cuốn truyện thiếu nhi dài kỳ, truyện cổ tích hoặc những tập hạt giống tâm hồn được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng sách nên bạn có thể dễ dàng tìm mua cho các con.

Nếu bé còn đang ở độ tuổi mầm non thì mẹ nên mua các cuốn sách đồng dao, ngụ ngôn hay cổ tích có nhiều hình minh họa để đọc cho bé nghe trước giờ đi ngủ. Nếu bé đã đủ lớn thì bố mẹ có thể tặng các loại truyện có nhiều chữ hơn, chẳng hạn như Dế mèn phiêu lưu ký, Cái tết của mèo con, Mít đặc hoặc các bộ truyện có ý nghĩa giáo dục.

Vũ Vũ Tổng hợp