Mạnh Quỳnh đau đớn trong tang lễ Phi Nhung, tự nhận 'vô dụng'

Gợi kỷ niệm với Phi Nhung, Mạnh Quỳnh đặc biệt gây xúc động khi gửi lời chia buồn tới Wendy - con gái cố ca sĩ.

11h trưa 12/10 giờ Mỹ (tức 1h sáng ngày 13/10, giờ Việt Nam), tang lễ cố ca sĩ Phi Nhung chính thức diễn ra tại chùa Huệ Quang, California.

Tang lễ được phía gia đình và một trung tâm ca nhạc lớn ở hải ngoại tổ chức trang trọng, có sự xuất hiện của nhiều đồng nghiệp và khán giả yêu mến Phi Nhung.

Mạnh Quỳnh đau đớn trong tang lễ Phi Nhung, tự nhận vô dụng-1Mạnh Quỳnh đau đớn trong tang lễ Phi Nhung, tự nhận vô dụng-2Mạnh Quỳnh đau đớn trong tang lễ Phi Nhung, tự nhận vô dụng-3
Không khí tang lễ cố ca sĩ Phi Nhung.

Trong số đồng nghiệp tới dự tang lễ Phi Nhung có ca sĩ Mạnh Quỳnh - tri kỷ của Phi Nhung trên sân khấu lẫn ngoài đời 20 năm qua.

Tại đây, nam ca sĩ có phần phát biểu khiến nhiều người xúc động, thậm chí rơi lệ.

Hoài niệm về người quá cố, giọng ca trữ tình cũng có những lời chia buồn gửi tới Wendy, tự nhận thấy vô dụng khi không che chở được cho mẹ của cô gái trẻ trong suốt quãng thời gian sóng gió.

Mạnh Quỳnh đau đớn trong tang lễ Phi Nhung, tự nhận vô dụng-4
Mạnh Quỳnh trong tang lễ tri kỷ Phi Nhung.

Những lời tâm sự của ca sĩ Mạnh Quỳnh:

"Đến bây giờ tôi cũng không ngờ mình đứng đây để tưởng niệm một người có ý nghĩa rất lớn lao trong cuộc đời tôi.

Phi Nhung là người ca sĩ rất chuẩn mực, khi làm việc với Phi Nhung mọi người mới thấy ý chí và sức bền của Phi Nhung. Những lúc Phi Nhung làm việc căng thẳng, Phi Nhung đều nhắn tin cho Mạnh Quỳnh, tôi sẽ xoa dịu Phi Nhung bằng những câu nói đùa hay những bức ảnh mặt cười...

Cô ấy là người ca sĩ có thể dành cả đời cho công chúng, cô ấy sống vì mọi người, có thể hy sinh hạnh phúc để vì mọi người. Trên tay Phi Nhung không bao giờ đeo hột xoàn, dây chuyền vàng, đồng hồ hiệu...

Nếu ai đó nói Phi Nhung trục lợi gì đó cho bản thân thì quý vị hãy vào chùa hoặc nhà thờ để sám hối, nhìn nhận lại bản thân mình.

Mạnh Quỳnh đau đớn trong tang lễ Phi Nhung, tự nhận vô dụng-5

Ngày xưa đi hát với Phi Nhung, 2 đứa thường nói chuyện với nhau. Bản thân tôi thường nói với Phi Nhung rằng: 'Sinh bà ra là cha mẹ bà, nhưng người hiểu được bà chỉ có một mình tôi thôi'.

Chỉ cần một ánh mắt liếc nhìn, một cử chỉ, hành động của Phi Nhung thì tôi biết Phi Nhung muốn gì rồi, không cần phải nói ra.

Phi Nhung năm nay mới có 51 tuổi, bao nhiêu hoài bão cô ấy nói với tôi mà giờ không thực hiện được nữa.

Vụ lùm xùm mấy tháng qua ở Việt Nam khiến Phi Nhung buồn nhiều lắm, Phi Nhung tâm sự với tôi.

Tôi nói với Phi Nhung rằng có muốn tôi lên tiếng không, nhưng cô ấy nói: 'Thôi ông ơi, bao nhiêu năm nay ông là người tối rồi, bây giờ ông có nói tốt cách mấy đi thì người ta cũng bẻ thành xấu được. Bản thân tôi đã nằm trên chảo dầu, người ta muốn chiên, muốn xào, nấu gì cũng được. Còn ông thì ông ráng giữ gia đình hạnh phúc của ông đi'.

Quí vị thấy đó, sự hy sinh của Phi Nhung dành cho tất cả mọi người.

Mạnh Quỳnh đau đớn trong tang lễ Phi Nhung, tự nhận vô dụng-6

Mấy hôm nay tôi khóc rất nhiều.

Một lần nữa chú Quỳnh xin được chia buồn cùng Wendy cùng gia đình con. Chú Quỳnh vô dụng lắm, chú không che chở, bao bọc được cho mẹ con.

Lúc đầu chú đã nói mẹ con về đi, làm từ thiện bao năm nay rồi thì về đi, nhưng vì lý do gì mà không chịu về. Chú còn giữ bao tin nhắn mẹ Nhung hẹn về hát ngày 22/8, rồi lên kịch bản hát bài gì, bài gì.

Mạnh Quỳnh đau đớn trong tang lễ Phi Nhung, tự nhận vô dụng-7

Phi Nhung gửi bao nhiêu tấm hình tập thể thao: 'Tôi khoẻ như thế này thì ông yên chí đi, ông đừng sợ. Ông cứ vui vẻ thoải mái đi, khi nào về già tôi đẩy xe lăn cho ông đi hát'.

Mạnh Quỳnh đã tính chia tay sân khấu sau liveshow 20 năm để quay về lo cho gia đình, nhưng Phi Nhung không cho, Phi Nhung bắt tôi hứa khi nào già lụm khụm hát không nổi nữa thì thôi.

Phi Nhung hoàn toàn có thể có một gia đình hạnh phúc tuyệt vời nếu Phi Nhung muốn, nhưng Phi Nhung đã chọn những người ở bên ngoài.

Có người nói tại sao Phi Nhung bỏ Wendy mà đi nuôi những đứa con khác, quý vị sai lầm, đừng có tư tưởng đó. Quý vị dám làm điều đó không, chỉ có Phi Nhung thôi.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho Phi Nhung sớm về cõi vĩnh hằng!".