Mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhắn tin lừa đảo, vay tiền

Các đơn vị chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi mạo danh Bí thư Thành uỷ Hải Phòng để nhắn tin có ý đồ lừa đảo, vay tiền.

mao danh bi thu thanh uy hai phong nhan tin lua dao vay tien

Ảnh minh họa

Chiều ngày 8/4, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online ông Phạm Hưng Hùng, Chánh văn phòng Thành ủy TP Hải Phòng, xác nhận sự việc có người đã tự xưng là Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng để nhắn tin "rác" tới người dân.

"Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, chúng tôi đã hỏi ý kiến bí thư về vụ việc. Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang khẳng định nội dung tin nhắn như trên không phải do ông gửi đi", ông Hùng cho biết.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện nay Thành ủy Hải Phòng đang tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc, sau đó sẽ có phản hồi chính thức.

Liên quan đến vụ việc này, trưa 8/4, trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Đào Văn Hoàn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, khẳng định tin nhắn trên là lừa đảo, mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đề nghị ai nhận được tin nhắn thì phản hồi với cơ quan chức năng để phối hợp, xử lý.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng cũng đã phát đi thông báo cảnh báo về tình trạng trên.

Trước đó, những ngày gần đây, nhiều người dân ở TP Hải Phòng nhận được tin nhắn từ các số điện thoại +84564805775, +84564805806 với nội dung "…Tôi là Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang, đây là số điện thoại riêng của tôi, hãy lưu lại và hồi âm cho tôi". Tin nhắn còn nêu đích danh họ tên người nhận được tin nhắn.

Một số người tò mò nhắn tin nói chuyện lại thì người nhắn tin liền ngỏ ý mượn 400 triệu đồng để xử lý công việc gấp và đề nghị chuyển tiền vào số tài khoản ở Ngân hàng Teckcombank là 1903807972 với tên chủ tài khoản là Vu Kim Hong.