Mất 4 triệu để nhận về đôi giày Bata rách nát nhưng lí do mới khiến cô gái bất ngờ

Bỏ ra hàng triệu đồng để rồi háo hức nhận về đôi giày Bata cũ rách, nhưng khi liên hệ với shop online cô gái lại càng tá hỏa vì một lí do không ngờ.

Mua hàng một đằng, nhận hàng một nẻo là tình trạng không còn xa lạ khi đặt hàng online. Nhưng một chiêu trò lừa đảo mới từ shipper giao hàng thì chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết.

Mới đây, tài khoản Đ.H đã chia sẻ về tình cảnh éo le của mình khi mua hàng online. Câu chuyện nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm lớn của mọi người.

Cụ thể, bạn này đã đặt mua hàng của 1 shop khá uy tín trên Instagram. Khi đặt hàng, Đ.H để lại tên, số điện thoại và địa chỉ nhận hàng trên tin nhắn riêng cho shop chứ không công khai.


Sau khi đặt hàng, vài hôm sau H nhận được cuộc gọi từ shipper giao hàng rồi mang tiền ra thanh toán và nhận thùng hàng. Thùng hàng khá lớn được quấn nhiều lớp băng dính và không có dụng cụ để cắt băng dính nên H đã không kiểm tra hàng trước khi nhận.

Nhưng khi H lên văn phòng và mở thùng ra thì H không thấy món đồ mình đặt mà thay vào đó là một đôi giày bata cũ rách kèm với 1 hộp sữa Vinamilk.

Bỏ ra 4 triệu, H nhận lại được những món đồ "phát khóc".


Ngay sau đó, H liên lạc lại với shop thì mới tá hỏa biết hàng mình đặt shop còn chưa gửi đi. Sau khi trao đổi với shop thời trang kia, H mới biết rằng thủ đoạn của gã shipper này. Khi shop nọ đăng tuyển người ship hàng, hắn liền nhận để lấy thông tin khách hàng. Sau đó, hắn hủy không lý do để shop phải tìm người khác.

Khi có được thông tin khách hàng và cả món hàng, hắn về tự tạo thùng hàng được gói ghém kỹ lưỡng tương tự, giao đến thời gian, địa chỉ của khách. Với mánh khóe này, gã shipper nọ cũng lừa được không ít người chủ quan, không kiểm tra hàng.

Đ.H và shop online đã đăng tải trên các hội nhóm liên quan tìm ship – thuê ship thì mới biết được thì ra, nhiều người cũng từng lên tiếng cảnh báo về mánh khóe này.

Sau khi câu chuyện của H. được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

"Ôi, may đọc bài này của bạn. Tớ cũng hay mua hàng mà không bao giờ kiểm tra hàng lắm."

"Chết thật, mua hàng online cũng lắm điều đáng sợ quá. Tính mình hay bất cẩn, chẳng kiểm tra bao giờ, thế này mà có chuyện gì thì chết."

"Từ giờ mua hàng là cứ inbox thông tin thôi, đừng bao giờ bình luận công khai nữa. Mình với con bạn đặt hàng hay thế chứ, sợ quá."

Qua câu chuyện, chúng ta thấy, mua hàng online không chỉ gặp những rắc rối từ chủ shop online mà còn gặp rắc rối với cả những đối tượng giao hàng mà mình không ngờ tới. Câu chuyện cũng là lời cảnh giác với những người hay mua sắm online. Tìm shop uy tín thôi chưa đủ mà khi nhận hàng cũng phải xem lại cẩn thận rồi mới thanh toán.

Trước đó, trên mạng xã hội đã có vô vàn trường hợp chia sẻ về những tình huống "khóc không được" mà "cười cũng không xong" khi mua quần áo hay đồ dùng qua mạng.

Mới đây, một thanh niên đã đặt mua mô hình Iron Man qua một trang web bán hàng online. Trên hình ảnh quảng cáo được website này đăng tải, chú Iron Man có ngoại hình vô cùng bắt mắt, tuy nhỏ nhưng vô cùng hầm hố, oai phong, lại còn có đèn trang trí. Thế nhưng khác với những gì được quảng cáo, chú Người sắt này lại có thân hình như bị suy dinh dưỡng với đôi mắt lồi đờ đẫn, chân tay gầy gò, đèn thì tắt ngóm, nom chẳng có chút sức sống nào.


Một anh chàng khác thì đặt mua lợn đất nhưng khiến nhiều người không khỏi phì cười: "Đây là con lợn mình đặt mua 155k trên mạng. Có lẽ do nắng quá nên em có vẻ hơi đen. Và mình cũng không biết chỗ nào để đút tiền vào nữa. Nhìn mà vừa bực vừa buồn cười."


Không chỉ đồ dùng, vật dụng mà mua quần áo qua online cũng nhận về rất nhiều những "siêu phẩm" muốn khóc.


 

Đỗ Uyên (TH)/Khoevadep