Mật ong là "thuốc quý" nhưng khi kết hợp với thực phẩm này lại rất hại

Mật ong có nhiều công dụng giúp cải thiện sức khỏe, thậm chí có tác dụng làm đẹp. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc.

Thực phẩm không nên dùng chung với mật ong

Tỏi: Nhiều người có thói quen dùng mật ong ngâm tỏi để trị ho. Nhưng đây không phải là lựa chọn tốt. Tỏi giàu rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, nếu kết hợp với mật ong có thể gây ra tiêu chảy. 

Thì là: Kết hợp hai thứ này có thể dễ dàng gây tổn thương gan, sưng, đau mắt đỏ.

Cua: Cua có tính lạnh trong khi đó mật ong nóng. Nếu hai thứ này kết hợp sẽ kích thích đường ruột và dễ gây tiêu chảy, thậm chí là nhiễm độc. 

Hành tây: Mật ong có tác dụng làm mát còn hành tây chứa nhiều chất. Nếu kết hợp hai thứ này sẽ tạo ra các phản ứng hóa học và kích thích đường tiêu hóa, gây chướng bụng, tiêu chảy.

Đời sống - Mật ong là 'thuốc quý' nhưng khi kết hợp với thực phẩm này lại rất hại

Mật ong giàu dinh dưỡng. Ảnh minh họa.

Thời điểm uống nước mật ong tốt cho sức khỏe

Nên uống mật ong vào buổi sáng: Sau một giấc ngủ dài, vào buổi sáng nếu như bạn uống một cốc nước mật ong sẽ làm sạch ruột và giải độc, giúp bạn đi vệ sinh đều đặn hơn. 

Ngoài ra, năng lượng do mật ong tạo ra cao hơn sữa khoảng 5 lần, có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể con người trong thời gian ngắn và xóa tan cảm giác mệt mỏi, đói bụng. Uống mật ong vào buổi sáng có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng.

Uống mật ong vào buổi chiều: Tầm 3h chiều là thời điểm năng lượng tiêu hao nhiều nhất và mệt mỏi nhất, lúc này cơ thể luôn trong tình trạng “kêu đói”. Bổ sung một cốc nước mật ong ấm đúng lúc có thể tăng thêm năng lượng, giúp đầu óc tỉnh táo, sảng khoái hơn.

Uống mật ong trước khi đi ngủ: Uống một ly nước mật ong ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Đường glucose và vitamin trong mật ong có thể điều chỉnh chức năng của hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Trúc Chi (tổng hợp) - Người Đưa Tin