Mẹ 2 con sở hữu "siêu năng lực" biến đĩa cơm hàng ngày thành "vườn bách thú" khiến nhiều người trầm trồ

Những bữa ăn được tạo hình trên đĩa thành các con vật với độ chân thật, tỉ mẩn cao đến nỗi không ai trong nhà dám ăn vì tiếc.

Một bà mẹ 2 con đến từ Bỉ có tên là Jolanda Stokkermans đã gây bão mạng xã hội thế giới nhờ "siêu năng lực" làm ra những đĩa ăn cho hai cậu con trai đẹp đến khó tin. 

Theo đó, Stokkermans bén duyên với nghệ thuật ẩm thực khoảng hơn 1 năm trước, lúc đầu bà mẹ này chỉ làm các công thức nấu ăn đơn giản rồi chụp hình ghi lại. Sau đó, cô nảy ra ý tưởng "cosplay" những đĩa cơm sao cho giống những diễn viên nổi tiếng, những con vật đáng yêu hay những bông hoa lộng lẫy.

Sử dụng toàn bộ nguyên liệu có thể ăn được, Jolanda đã làm ra những tác phẩm nghệ thuật bằng đồ ăn đúng nghĩa. Để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình - những thực khách chính của các tác phẩm của mình, Jolanda cho biết: "Tôi chủ yếu sử dụng rau, nước sốt cà chua, màu thực phẩm tự nhiên, nước tương và gia vị để tạo màu cho món ăn. Mọi thứ trên đĩa đều có thể ăn được".

Chỉ với rau củ bình thường, người mẹ đã biến thành một chú cá với phần đầu và đuôi làm từ củ cải đỏ, còn phần vẩy cá là cà chua bí và dưa chuột thái.

Mỗi bữa ăn, cô Stokkermans đã mất khoảng 2 - 4 giờ để chuẩn bị món ăn tùy thuộc vào độ khó của chủ đề và nguyên liệu sẵn có. Với người mẹ 2 con, ý tưởng không thiếu, cô luôn biết mình muốn làm gì và khao khát được thực hiện những bữa ăn tỉ mẩn, sinh động nhất.

Cùng chiêm ngưỡng thêm hình ảnh những đĩa cơm ấn tượng của bà mẹ 2 con đến từ Bỉ

Không chỉ hấp dẫn về mặt ẩm thực và những đĩa cơm còn rất cụ tỉ, sinh động không kém những tác phẩm hội hoạ.

Chú cáo do Jolanda tạo ra được đánh giá là sinh động, có hồn và khá giống thật từ màu sắc tới hình dáng.

Các tác phẩm của cô đều kết hợp nhiều loại nguyên liệu với nhau.