Mẹ chồng nào cũng nói thương con dâu nhưng sự thật có phải như vậy?

Mẹ chồng nào cũng nói thương con dâu nhưng thực chất đó là việc vô cùng khó khăn đối với bà, cũng như chúng ta vậy, để yêu thương một người xa lạ chưa gắn bó cũng chưa bao giờ dễ dàng.
 

Giữa mẹ chồng và nàng dâu cho dù gắn bó với nhau bao lâu vẫn có một khoảng cách rất lớn. Nhiều bà mẹ chồng luôn nói rằng:“Dâu con, rể ngoài, tôi thương nó như con gái mình ấy”, ấy thế nhưng không ai làm được điều đó. Cho dù bản thân con dâu luôn tìm cách để hiểu mẹ chồng nhiều hơn, mẹ chồng vẫn cố gắng tạo ra một thế giới riêng giữa hai người.
 
Tâm lý chung của các cô con dâu trước khi bước vào nhà chồng đó là quyết tâm trở thành đứa con hiền thảo, chăm sóc gia đình và được lòng mẹ chồng. Ai cũng cảm thấy bản thân mình may mắn khi lấy được chồng tâm lý, nhưng mấy ai tự hào rằng mình có được bố mẹ chồng tâm lý. Mẹ chồng luôn bị ám ảnh cảm giác về con dâu vì cho rằng đó là người phụ nữ thứ hai làm đảo lộn cuộc sống trong gia đình. Và tất nhiên trong trường hợp này, người đứng giữa là người con trai luôn gặp nhiều khó khăn nhất. Đôi khi mọi sự khó khăn, hằn học đều dồn nén lên người con dâu bởi đối với những thành viên còn lại trong gia đình đều là tình thương.