Mẹ đơn thân và những điều không thể

Mẹ đơn thân nhiều hy sinh và đánh đổi. Rồi sẽ có lúc bạn thấy cô đơn mỏi mệt. Nhưng hãy nắm lấy tay con, hãy nhìn nụ cười của con để có thêm động lực. Vì con sẽ là điều quý giá nhất…

Ảnh: Internet

Không có ai cạnh bên khi khó khăn

Sẽ có lúc khi con bệnh tật, hay thậm chí là xảy ra chuyện không hay, bạn sẽ chỉ có thể một mình đối mặt. Đây sẽ là điều hiển nhiên và bạn phải tập làm quen. Đừng quá trông chờ vào sự giúp sức của ai, vì không phải ai cũng đến kịp khi bạn cần. Thay vào đó, hãy cố gắng hình dung những tình huống hai mẹ con có thể gặp, chuẩn bị sẵn những đường lui an toàn nhất.

Hơn hết, khi có quyết định làm mẹ đơn thân, điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là bạn đã có bao nhiêu tiền. Tiền sẽ là cứu cánh an toàn nhất khi bạn chỉ có một mình cùng con. Không những vậy, hãy trang bị cho chính mình và con những kỹ năng cần thiết để bảo vệ mình. Hãy nhớ, phụ nữ làm mẹ đơn thân phải tự trông cậy vào chính mình là chính.

Không thể thảnh thơi

Vì sao à? Vì con còn đang đợi bạn cho ăn, tắm rửa, chơi cùng. Bạn còn phải kiếm tiền nuôi con, phải là một người cha chở che cho con. Dù rằng, bạn có sự trợ giúp của gia đình, hay đủ điều kiện thuê người giúp việc thì bạn vẫn không thể thảnh thơi với vai trò vừa là cha vừa là mẹ của con. Con cần bạn ở bên, đến khi đủ độc lập và vững vàng. Đến lúc đó, bạn mới có thể thoải mái đôi chút.

Cuộc sống làm mẹ đơn thân vừa cực khổ tâm trí, vừa dễ kiệt sức vì mỏi mệt. Hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe, đừng quá lao lực. Đừng để mình bị những cơn mất ngủ hành hạ. Phải nhớ, đã là mẹ đơn thân thì không được bệnh.

Không để mình yếu đuối quá lâu

Làm mẹ đơn thân, mỏi mệt nhất chính là từ những suy nghĩ và cảm giác tiêu cực. Một mình chăm con bệnh, bạn kiệt sức. Một mình dạy con mà con không nghe lời, bạn như bế tắc. Một mình dẫn con đi chơi, thấy ai cũng có gia đình, bạn tủi thân yếu lòng.

Những lúc như thế, bạn cứ khóc nếu muốn, nhưng đừng yếu đuối quá lâu. Vì một khi mềm lòng quá lâu, bạn dễ mang tâm trạng không ổn định, không đủ tỉnh táo để tiếp tục kiên cường. Hãy nhớ, bạn đã là mẹ, chính là phải luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho con. Nếu không thể kiên cường, bạn rất dễ gục ngã.

Hãy nghĩ rằng ai cũng có một định nghĩa hạnh phúc riêng, mỗi gia đình đều hạnh phúc rất khác nhau.Hạnh phúc của bạn bây giờ là niềm vui của con, là từng ngày nhìn con trưởng thành. Hãy xoay quanh suy nghĩ, cảm xúc của mình nơi nụ cười của con. Hãy tìm kiếm bạn bè, gia đình khi mỏi mệt.

Không còn tự do như trước

Nếu bạn muốn hẹn hò với bạn bè, bạn sẽ nghĩ xem liệu có dẫn con theo cùng có tiện không. Hay nếu bạn muốn đi du lịch đâu đó, bạn cũng sẽ nghĩ đến con đầu tiên, liệu con có muốn không. Cuộc sống của bạn bây giờ, mọi thứ đều ưu tiên con trước. Vì bạn không đủ an tâm gửi con cho ai, và bạn cũng không thể cậy dựa ai quá nhiều. Và con thật sự cần bạn, mỗi ngày mỗi giờ đều cần bạn ở bên. Từ đó, bạn sẽ không còn được tự do muốn làm gì như trước.

Bạn càng không thể dậy trễ ngủ muộn, hay đi qua đêm với bạn bè như trước. Bạn thức dậy đã nghĩ hôm nay con ăn gì, bạn tan làm cũng lo đón con, bạn có về trễ cũng sợ không biết ai sẽ chăm con. Thời khóa biểu của bạn bây giờ đều thay thế bằng từng bữa ăn, đi chơi, giấc ngủ của con.

Làm mẹ đơn thân chính là như thế, nhiều hy sinh và đánh đổi. Rồi sẽ có lúc bạn thấy cô đơn mỏi mệt. Nhưng hãy nắm lấy tay con, hãy nhìn nụ cười của con để có thêm động lực. Vì con sẽ là điều quý giá nhất…

Theo Phụ nữ & Sức khỏe