Mẹ share: Kinh nghiệm cho con “vui chơi thả ga” trong chuyến đi Hội An-Tam Kỳ-Đà Nẵng

PNN - Hội An hay Đà Nẵng luôn là điểm thu hút những gia đình có con nhỏ đi du lịch mỗi dịp hè về. Chị Thu Thủy vừa có hành trình đưa con nhỏ đi khám phá vùng đất này và có những chia sẻ rất chi tiết và bổ ích.

Bé Binn đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong những chuyến đi cùng với gia đình.

“Sau chuyến đi chơi trải nghiệm với nhiều giáo cụ trực quan sinh động, về hỏi gì ông con cũng leo lẻo leo lẻo, mình yêu lắm. Sau mỗi chuyến đi, lại thấy con lớn hơn, biết nhiều hơn. Mẹ nào còn đang lăn tăn việc cho con đi chơi dưới 1 tuổi thì quyết ngay đi nhé.

Đợi như Binn nhà mình giờ đã 2,5 tuổi rồi, tốn vé máy bay kha khá vì giờ bé đã ngồi ghế riêng rồi đấy. Thêm điều nữa là, tầm tuổi như Binn các mẹ đừng quên chuẩn bị cho con 1 busy bag để con được bận rộn trong những lúc chờ máy bay hay chờ đồ ăn nhé.

Không cần quá cầu kỳ, có thể chuẩn bị nhanh 1 tệp giấy nhỏ và hộp bút sáp (hoặc hoạt động nào đó con yêu thích) là được” - Chị Nguyễn Thu Thủy (29 tuổi), nhân viên văn phòng chia sẻ chân thành khi được hỏi về kinh nghiệm cho trẻ đi chơi.

Chị Thủy luôn chuẩn bị cho Binn 1 busy bag để con được bận rộn trong những lúc chờ máy bay hoặc đồ ăn.

Nằm ở vùng đất miền Trung, Hội An, Tam Kỳ, Đà Nẵng gây sự chú ý bởi vẻ đẹp bình dị quanh năm và đây luôn là lựa chọn đầu tiên dành cho những gia đình muốn kiếm tìm một chốn vui chơi, nghỉ dưỡng, đặc biệt là gia đình có con nhỏ.

Chuyến đi này gia đình chị Thủy đã đăt mọi thứ từ vé máy bay đến khách sạn từ trước khi khởi hành chưa được một tuần. “Ngày hôm trước bàn với chồng xong, tối đó con sốt, viêm phế quản, hai ngày sau con đỡ hơn bắt đầu đặt vé cũng như khách sạn để tuần sau gia đình lên đường luôn. Cũng may mắn vì mình đặt được giá vé ổn nhất lúc đó. Vé Vietnam Airlines khứ hồi Hà Nội – Đà Nẵng là 1.700.000 đồng/người.” - Chị Thủy cho biết.

Dịch vụ lưu trú trong chuyến đi:

Ở Hội An thì cực nhiều homestay giá ổn. Sau nguyên một ngày xem tới xem lui, chị Thủy quyết định chọn Ohana Garden Homestay ở đường Hùng Vương, đi bộ khoảng 700m là vào phố cổ. “Mình khá kĩ tính nhưng ở Ohana, mọi tiêu chí của mình hầu như đều được thỏa mãn: Phòng ốc, nhất là nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, thơm mùi sả. Ở đây có khu vườn nhỏ rất xinh xắn, mỗi góc đều được trang trí rất dễ thương , yên tĩnh, thoải mái và dễ chịu như ở nhà” - Chị Thủy bật mí.

Ở Tam Kỳ, Tam Thanh Beach Resort & Spa là lựa chọn của gia đình chị, đi vài bước chân là ra tới biển Hạ Thanh. Phòng rộng rãi, sạch,thoáng và yên tĩnh. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Còn ở Đà Nẵng, mẹ bé Binn lựa chọn ở Hemera Hotel. Khách sạn này cũng mới, nội thất theo phong cách tân cổ điển.

Phương tiện di chuyển trong chuyến đi:

Gia đình chị Thu Thủy lựa chọn di chuyển bằng xe tự lái cho chủ động.

“Nhà mình lựa chọn di chuyển bằng xe 7 chỗ tự lái cho chủ động. Thường là 10h30h sẽ rục rịch đi ăn trưa, 11h3h0 về check out khách sạn và 12h là lên xe đi tới địa điểm mới. Đến tầm 13.30 – 13.45 là tới các địa điểm, check in khách sạn mới luôn. Lên xe cũng là lúc con ngủ và khi dậy thì đã đến nơi. Ngày 1 nhà mình xuống Hội An luôn. Ngày 2 xuống Tam Kỳ (cách Hội An khoảng 40km). Ngày 3 về Đà Nẵng từ Tam Kỳ (khoảng 70km)” - Chị Thủy vui vẻ chia sẻ.

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc grab. Đi từ Đà Nẵng xuống Hội An có thể đi bus. Đi từ Hội An xuống Tam Kỳ có thể đi xe 16 chỗ của người địa phương chạy tuyến Hội An — Tam Thanh và ngược lại với giá vé 50.000 đồng/ chuyến. Giờ đón tại Hội An : sáng 6.10, 9.10, 12.10 chiều 3.10, 5.10. Điểm đón: đọc đường cửa Đại - thành phố Hội An (Xe không vào được trung tâm).

Ẩm thực ở đây ra sao ?

Đối với những gia đình đi du lịch có con nhỏ thì việc đi du lịch, ăn uống là vấn đề cần đặc biệt lưu ý. Chị Thu Thủy chia sẻ: “Về ăn uống của con, nếu bé dưới 15 tháng mình có mua kèm cháo ăn liền Wakodo/ Kewpie của Nhật (mua ở các siêu thị mẹ và bé), có thể bóc ra ăn liền luôn hoặc ngâm trong nước nóng/ quay lò vi sóng, rất tiện.

Còn đối với những bé trên 15 tháng thì con bắt đầu ăn uống theo bố mẹ. Chỉ có vài ngày đi chơi thôi mà, đừng quá căng thẳng việc ăn uống. Có thể chuẩn bị thêm ít đồ ăn vặt cho con kiểu bánh gạo, hoa quả...”.

Chị Thủy cũng nhận xét rằng, tại Hội An, Tam Kỳ hay Đà Nẵng, có rất nhiều đồ ăn ngon và hải sản tươi ngon và chế biến cẩn thận, chu đáo như: tôm, cua, ốc, mực... Ngoài ra, tại đây còn có những món ăn mang đặc trưng riêng như bánh xèo, nem lụi, chè sầu, bánh tráng cuốn thịt heo...

Địa điểm vui chơi:

Làng bích họa Tam Thanh

“Nhà mình thì khoái du lịch trải nghiệm, không thích kiểu nghỉ dưỡng lắm. Tất nhiên không phải kiểu đi lấy được, hay đi để check-in. Đi đâu thì đi, chơi gì thì chơi vẫn phải đảm bảo lịch sinh hoạt của con. Ở nhà ngủ mấy giấc, ngủ giờ nào thì đi chơi cũng căn như thế. Nhà mình là cứ ăn chơi quần quật, con ốm càng phải xách đi” - Chị Thủy cho biết.

Tại Hội An, các bạn có thể ngắm phổ cố, hay vui chơi tại biển Cửa Đại, biển An Bàng, rừng dừa bảy mẫu.

Cửa Đại là một bãi tắm đẹp, có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ và rất sẵn các quán hải sản tươi ngon với giá rẻ. 

Đến biển An Bàng, bạn sẽ được cảm nhận sự trong lành tuyệt diệu khi thả bộ dọc theo triền cát, đón ánh mặt trời lên, ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khôi lúc hừng đông trên mặt biển.

Ở Tam Kỳ, các bạn có thể cùng với bé tham quan làng bích họa Tam Thanh, tượng đài mẹ Thứ, hay bãi biển Tam Thanh…

Cầu tình yêu

Đối với Đà Nẵng thì Bà Nà Hills, công viên Châu Á, biển Mỹ Khê… là những điểm các bạn không thể bỏ qua khi đến đây.

Bé Binn được mẹ cho đi du lịch từ rất sớm.

Nhiều mẹ sợ cho con đi du lịch quá sớm sẽ làm bé mệt, cũng như cho rằng bé quá cũng không nhớ được gì sau chuyến đi đó. Theo chị Thu Thủy quan niệm đó không hề sai. Nhưng theo quan điểm cá nhân, chị cho rằng nên cho bé ra ngoài tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau. Đi du lịch chắc chắn sẽ mệt hơn nhưng bù lại bé lại học hỏi, khám phá được nhiều điều. 

“Nhiều mẹ thường lo ngại khi cho con đi du lịch lúc còn nhỏ, nhưng bé nhà mình bắt đầu được đi cùng bố mẹ từ hồi 8 tháng. Do mình không thu xếp được thời gian chứ nếu được thì mình vẫn muốn cho con đi sớm hơn nữa.

Nhà mình tưng bừng nhất là đợt bé dưới 1 tuổi, cho bạn ấy trải nghiệm đủ máy bay, ô tô, tàu, từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Nha Trang đến Phú Quốc, vì tầm đấy đi nhàn vô cùng. Mình cho con bú trực tiếp hoàn toàn, ăn dặm lúc đi chơi cũng chỉ là chơi chơi, ăn thì ăn, lại không tốn vé máy bay vì Vietjet thì miễn phí, Vietnam Airlines thì chỉ mất 10% giá vé người lớn” - Chị Thu Thủy chia sẻ chân thành khi được hỏi về kinh nghiệm cho trẻ đi chơi.

Thu Hằng - Ảnh nhân vật cung cấp

tỷ giá ngoại tệ tỷ giá ngoại tệ tỷ giá ngoại tệ ngày 17/7 tỷ giá ngoại tệ ngày 17/7 ti vi xịn ti vi xịn mất giá thị trường ti vi ti vi tồn kho thị trường ảm đạm ti vi xịn ti vi xịn mất giá thị trường ti vi ti vi tồn kho thị trường ảm đạm mâm cơm chay thực đơn món chay cách nấu món chay mâm cơm chay thực đơn món chay cách nấu món chay lấy chồng 26 tuổi cán bộ địa chính phụ nữ 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi cán bộ địa chính phụ nữ 61 tuổi bơ khổng lồ 200 nghìn đồng loại bơ giá bơ bơ khổng lồ 200 nghìn đồng loại bơ giá bơ áp thấp áp thấp nhiệt đới áp thấp áp thấp nhiệt đới áp thấp nguy hiểm tin bão áp thấp nguy hiểm tin bão công nghiệp ô tô công nghiệp ô tô flamingo đại lải resort flamingo đại lải resort biệt thự nghỉ dưỡng khu nghỉ dưỡng ở đại lải biệt thự nghỉ dưỡng khu nghỉ dưỡng ở đại lải kinh nghiệm du lịch mẹ chia sẻ kinh nghiệm du lịch mẹ chia sẻ mẹ share mẹ chia sẻ kinh nghiệm du lịch mẹ share mẹ chia sẻ kinh nghiệm du lịch kinh nghiệm du lịch cùng trẻ kinh nghiệm du lịch cùng trẻ flamingo đại lải resort flamingo đại lải resort nghỉ dưỡng tại đại lải khu nghỉ dưỡng famingo đại lải nghỉ dưỡng tại đại lải khu nghỉ dưỡng famingo đại lải