Mẹ share: Những trải nghiệm tuyệt vời trên hòn đảo Bình Ba – Khánh Hòa

PNN - Bình Ba (Khánh Hòa) nổi tiếng với cái tên“đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ.Trong chuyến du lịch cùng gia đình, chị Hải đã có những chia sẻ rất bổ ích khi gia đình đến đây.

Gia đình Thanh Hải đã có chuyến du lịch thú vị tại đảo Bình Ba

Chị Trịnh Thanh Hải, hiện đang làm  kế toán cho Cty Tokyo Components Việt Nam của Nhật chia sẻ - “Bản thân chị rất thích không khí của biển, đặc biệt là những nơi yên tĩnh, không ồn ào, có chút hoang sơ, lãng mạn. Được biết Bình Ba là hòn đảo còn khá hoang sơ nên chị quyết định đưa gia đình đi du lịch ở đây”.

1. Phương tiện di chuyển:

Để tới Bình Ba các bạn cần di chuyển tới Tp Cam Ranh, các bạn có thể lựa chọn cho mình một trong các phương tiện phù hợp như máy bay, tàu hỏa hay xe khách chất lượng cao.

- Máy bay: Từ Hà Nội có rất nhiều chuyến bay đến Nha Trang hàng ngày. Sauk hi tới sân Bay Cam Ranh bạn có thể đi taxi đến bến tàu để đi Bình Ba khoảng 30km, giá tiền khoảng 300.000 đồng.

Do gia đình chị Hải có bạn đưa đón từ sân bay ra bên cảng nên không mất phí di chuyển.

- Tàu hỏa: Từ  Hà Nội bạn có thể đi tàu đến ga Nha Trang, rồi đón xe buýt tới bến xe Cam Ranh. Từ đây, bạn đi taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi rồi đón tàu ra Bình Ba.

Từ Hà Nội đến ga Nha Trang tầm 27 tiếng đi tàu, giá vé dao động 660.000 đồng - 2 triệu đồng.

Phương  tiện di chuyển ra đảo Bình Ba.

- Đường biển: Từ bến tàu ra đảo Bình Ba, có dịch vụ cano đưa đón, 100.000 đồng/người lớn/lượt (trẻ em miễn phí), đi cano mất khoảng 25 phút, còn đi tàu rẻ hơn khoảng 30.000 đồng nhưng thời gian di chuyển mất khoảng 1 tiếng.

- Đi thăm quan trên đảo: Trên đảo Bình Ba có dịch vụ đưa đón khách du lịch thăm quan bằng xe zip với giá 400.000 đồng. Tuy nhiên, các bạn có thể thuê xe máy với giá rẻ hơn khoảng 120.000 đồng/ngày để thăm quan các bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ… và các điểm xung quanh.

2. Lưu trú tại Bình Ba

Chị Hải đã lựa chọn lưu trú tại khách sạn Sơn Anh nằm giữa bãi Nồm và bãi Chướng

Có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn trên Bình Ba với giá phòng dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng một đêm. Những ai quen ở khách sạn hạng sạng sẽ khó lòng thỏa mãn với dịch vụ nơi đây. Buổi tối, trên đảo hầu như không có nhiều hoạt động, du khách yêu thích sự sôi động có thể cảm thấy buồn tẻ.

Gợi ý: Các bạn có thể chọn khách sạn Sơn Anh như gia đình chị Hải, với giá 700.000 đồng/đêm. Khách sạn này ở bến tàu, nằm giữa bài Nồm và bãi Chướng.

3. Ăn uống và vui chơi tại Bình Ba

Hải sản, đồ ăn không thể bỏ qua khi đến Bình Ba

Hòn đảo này thuộc căn cứ quân sự, nên ng nước ngoài và Việt Kiều không được vào, phải có CMND mới đi tàu/cano ra đảo được. Vì thế nên an ninh khá tốt, thị trấn nhỏ, phù hợp cho những ai thích cảm giác yên bình nơi biển đảo, không xô bồ tấp nập.

Buổi sáng, các bạn có thể đi xe máy ra bến cảng, nơi bán những món ăn của người dân bản địa với giả rất rẻ như: mỳ hủ tiếu 25.000 đồng/bát, bánh căn trứng tôm mực với giá 25.000 đồng/10 chiếc.

Bạn cũng có thể đi bộ dọc ra biển là 2 bên chợ bán đồ hải sản khô, mực loại to giá 730.000/kg, các loại cá cơm, cá trứng, mực rim khô…  ngoài ra, còn có 1 ngõ nhỏ lối ra chợ chỗ sân bóng bán đồ ăn cho dân bản địa, các món cơm gà, cơm sườn, lẩu và nướng mọi giống Hà Nội, giá bình dân 30.000 đồng/suất cơm.

Ngoài các món hải sản tươi sống, thì ở Bình Ba còn nổi tiến với tôm hùm, giá dao động từ 800.000 đồng -1.200.000 đồng/kg tùy loại to nhỏ.

Chị Hải chia sẻ - “ Ở đây, mình thích nhất là món sò mồng (hấp hoặc nướng mỡ hành), nhìn bên ngoài thì giống sò lông, nhưng ăn thì lại giống tu hài rất vừa miệng và ngọt, giá khoảng 220.000 đồng/kg”.

Đa số mọi người tắm biển ở bãi Nồm, với giá ghế ngồi 20.000 đồng/chiếc (trẻ em miễn phí, nước dừa 25.000 đồng/trái. Trên đảo còn có dịch vụ đi cano hoặc xe máy nước từ bãi Nồm ra ngắm san hô, đảo Yến chơi, phí từ 200.000 đồng -300.000 đồng/chuyến.

“Cảm giác thả người lênh đênh giữa biển cũng hơi rợn gáy, tuy nhiên khi đeo kính ngụp xuống nhìn đáy đại dương thì thật tuyệt vời. San hô rất đẹp, cá bơi lội xung quanh, cả một cảnh quan mênh mông sống động trước mặt. Các bé nhà mình lúc đầu hơi sợ, sau khi ngụp xuống ngắm san hồ thì rất thích. Nhà nào có trẻ con cũng nên cho các bạn ý thử một lần, đảm bảo sẽ ấn tượng suốt đời luôn.” - Chị Hải cho hay.

Các bé nhà chị Hải đã có trải nghiệm ngắm san hô tuyệt vời

 

Các bé nhà chị Hải rất thích thú với chuyến đi này

Chị Thanh Hải và gia đình đã có chuyến đi thú vị tại Bình Ba

Bình Ba rất phù hợp với những người thích sự yên tĩnh

Một số lưu ý khi du lịch Bình Ba - Khánh Hòa

1. Là khu vực quan trọng về quân sự nên Bình Ba hiện không cho phép người nước ngoài lên đảo, các bạn chú ý điều này.

2. Nếu muốn mang xe máy ra đảo các bạn cần phải đi chuyến tàu 9h-16h30 (Bình Ba-Cam Linh) và 7h30-13h30 (Cam Linh-Bình Ba) bởi đây là các chuyến đò được cấp phép chở xe máy, đồ dùng cá nhân và tôm giống.

3. Nếu đi vào dịp lễ, cuối tuần thì nhớ liên hệ trước với người dân để đặt phòng nghỉ, chuẩn bị đồ ăn. Những dịp cao điểm việc thiếu phòng rất dễ xảy ra.

Hoàng Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp