Mẹo đón Thần Tài lộc luôn tăng tiến không ngừng năm 2019

Hiện nay tục lệ thờ thần tài đã trở thành thói quen của rất nhiều các hộ gia đình, đặc biệt là hộ kinh doanh để cầu tài lộc.

Vì sao cúng thần tài?

Ảnh minh họa(Internet)

Theo phong thủy, việc lựa chọn tài vị và cách bố trí bàn thờ cúng Thần tài có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của gia chủ.

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, của cải rất được người dân coi trọng, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

Thần Tài có nhiều vị, gồm Văn Thần Tài và Võ Thần Tài. Cũng có thể chia thành hai loại là Thần Tài do Đạo giáo tứ phong và Thần Tài từ tín ngưỡng dân gian. Văn thần tài và võ thần tài là ai, phân biệt thế nào?

Cách bố trí Thần Tài giúp gia chủ tăng tài tiến lộc

Ảnh minh họa(Internet)

Theo phong thủy tài vị, tài vị lưu niên năm 2019 nằm ở Trung cung nên ta có thể đặt tượng Thần Tài ở vị trí này. Như đã nói ở trên, dân gian chủ yếu thờ hai vị Thần Tài chính là Văn Thần Tài và Võ Thần Tài. Phong thủy cũng có những nghiên cứu về vị trí đặt Thần Tài mang tiền vào như nước.

Bố trí Văn Thần Tài

Vị trí thích hợp có thể là dựa vào hai bên cửa chính, nhưng Văn Thần Tài không thể đối diện với cửa chính ra vào. Cách bố trí tốt nhất là căn cứ vào phương hướng tài vị mỗi ngày để điều chỉnh vị trí sao cho đúng. Xác định Tài vị 2019 chi tiết từng ngày cho tài lộc vượng phát, làm đâu trúng đó.

Văn Thần Tài cần bố trí hướng vào trong phòng, bởi vì Thần Tài đến ban tài lộc, nếu mặt hướng vào trong có nghĩa là ban tài lộc cho người trong phòng, có như thế thì gia chủ mới đạt được tài phú.

Còn nếu để Văn Thần Tài hướng mặt ra ngoài, có nghĩa là đem của cải tặng cho người ngoài, tài nguyên trong gia đình bị tiết lộ, dẫn đến nguy cơ phá sản.

Phải đặt Thần Tài ở vị trí cát, không được đặt ở vị trí hung. Đồng thời, ta có thể thờ riêng Văn Thần Tài, cũng có thể thờ Văn Thần Tài chung với Võ Thần Tài, nhưng không được cúng cùng lúc hai vị Võ Thần Tài. Làm như vậy, gia đình sẽ gặp nguy cơ phá sản.

Bàn thờ Văn Thần Tài tốt nhất nên được làm bằng đồng, mỗi ngày không được thiếu đồ cúng. Đồ cúng có thể là đồ ngọt hoặc hoa tươi đều được.

Bố trí Võ Thần Tài

Khác với Văn Thần Tài, vị trí của Võ Thần Tài nên đối diện với cửa chính, như vậy có thể chiêu nạp được nhiều tài khí hơn. Vị trí này vừa giúp chiêu tài nhập thất, vừa có thể giúp gia chủ trấn thủ, ngăn cản sát khí vào nhà.

Theo phong thủy tài vị, khi đặt tượng Thần Tài, không được đặt tượng thần ngang hàng với tổ tiên, bởi tổ tiên thuộc gia thần, không thể ngang hàng với thần tiên ở trên trời.

Nhưng ta có thể đặt bài vị tổ tiên ở phía trước hoặc thấp hơn tượng Tài Thần một chút, như vậy vừa đạt được hiệu quả chiêu tài tiến phúc, vừa cầu bình an cho cả gia đình.

Đồ lễ trong mâm cúng Thần Tài thường linh hoạt thay đổi tùy theo phong tục ở mỗi địa phương cũng như điều kiện, hiểu biết của mỗi gia đình. Tuy nhiên, một mâm đồ lễ cúng Thần Tài đúng theo phong thủy nhất định không thể thiếu các món sau: một bình bông (hoa đồng tiền là phù hợp nhất), một đĩa tôm (1 hoặc 3 con), một đĩa cá lóc nướng (1 con), một miếng thịt heo quay (có thể thêm một con cua luộc).

Bài khấn cúng thần tài thổ địa


Ảnh minh họa(Internet)

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Con lạy chín phương Trời con lạy mười phương chư Phật, chư Phật mười phương

-Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
-Con kính lạy Bản Cảnh Thành hoàng Chư vị đại vương.
-Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
-Con kính lạy ngài Thần Tài vị tiền tiếp dẫn Tài Thần
-Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.
-Con kính lạy

Tín chủ con là:…………………………………Tuổi:…………………..
Ngụ…………….
Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………………(âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần giá lâm trước ban án thờ thụ hưởng lễ vật.

*Lưu ý: Nếu thờ THẦN TÀI và THỔ ĐỊA phải đọc là: Kính mời NHỊ VỊ THẦN TÀI VỊ TIỀN THỔ ĐỊA và chư vị tôn Thần giá lâm trước ban án thờ thụ hưởng lễ vật.

Cúi xin Thần Tài (nếu thờ 2 vị phải đọc… cúi xin Nhị vị Thần Tài Thổ Địa …) thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, tâm thiện tích phúc, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.
Phục duy cẩn cáo!

 

Trúc Chi t/h