Mẹo tiết kiệm nhanh làm dầy ví hơn

Làm sao để tiết kiệm được một khoản tiền mua nhà, để chi trả cho một kỳ nghỉ, hay chỉ đơn giản để phòng những trường hợp khẩn cấp? Dưới đây là một số bí quyết.

Tiết kiệm hàng ngày và thường xuyên hơn

Ngay cả khi bạn chỉ có một số tiền ít ỏi để tiết kiệm, bạn nên tập thói quen để dành một số tiền vào mỗi tuần - hoặc sau mỗi lần bạn được trả lương.

Một khi bạn có thói quen tiết kiệm tốt, bạn sẽ nhận thấy rằng số tiền tiết kiệm của bạn từng chút một sẽ tăng lên!

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng một trong những thủ thuật tiết kiệm tốt nhất là thiết lập ghi nợ trực tiếp từ tài khoản hiện tại của bạn ngay sau khi bạn được trả lương. Điều này không chỉ có nghĩa là bạn sẽ bỏ ra một khoản nào đó hàng tháng. Điều này giúp loại bỏ đáng kể sự cám dỗ khiến bạn tiêu số tiền kiếm trước khi có thể đưa nó vào quỹ tiết kiệm của mình.

Xem xét cẩn thận số dư ngân hàng của bạn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm hơn một chút từ các khoản chi tiêu của mình.

4-1-1621414041.jpg

Tiết kiệm sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cuộc sống

Làm thế nào để có thể tiết kiệm?

Nếu bạn có một khoản tiền dư vào cuối mỗi tháng thì bạn có thể bắt đầu tiết kiệm. Việc xem xét cẩn thận số dư ngân hàng của bạn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm hơn từ các khoản chi tiêu của mình.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không còn khoản tiền dư nào vào cuối tháng, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tiết kiệm.

Bước đầu tiên là xem xét đến số tiền bạn đang có.

Hãy ghi lại tất cả những lần đi chơi gần nhất - từ bữa cà phê sáng sớm đến những buổi trà chiều. Điều này có lẽ dễ thực hiện nhất nếu bạn in ra bảng sao kê ngân hàng của mình hoặc ghi nhật ký chi tiêu hàng tháng.

Thu tiền lãi

Thực tế là, khi số tiền tiết kiệm của bạn tăng lên tiền lãi bạn nhận được từ ngân hàng cũng tăng. Về lâu dài, tiết kiệm tạo ra sự khác biệt lớn đối với giá trị khoản tiết kiệm của bạn.

Cách đặt mục tiêu tiết kiệm

Bước 1 - Đặt mục tiêu 

Lấy bút và viết ra mục tiêu của bạn. Những người đặt mục tiêu tiết kiệm thường tiết kiệm nhanh hơn và nhiều hơn so với những người không thực hiện.

Bước 2 - Tính số tiền cần tiết kiệm mỗi tháng

Số tiền tiết kiệm phụ thuộc vào mục tiêu của bạn, số tiền dư bạn có vào cuối mỗi tháng và bạn muốn đạt được mục tiêu trong bao lâu. Giả sử bạn đang tiết kiệm mua một chiếc máy tính xách tay trị giá 400 USD, bạn có thể tiết kiệm 100 USD một tháng và thực hiện trong bốn tháng hoặc 50 USD một tháng,thực hiện trong tám tháng. Đó là sự cân bằng giữa số tiền bạn có thể chi trả và thời gian bạn muốn tiết kiệm.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật