Mỗi ngày uống một cốc nước ổi còn tốt hơn cả “thần dược”

Không chỉ thơm ngon, nước ổi còn được khoa học chứng minh là có công dụng thần kỳ với sức khoẻ con người.

Nâng cao sức đề kháng cho cơ thể: Ổi chứa rất nhiều vitamin C, cao gấp 4 lần so với cam. Uống nước ép ổi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh được các bệnh cảm cúm, lây nhiễm siêu vi, “dọn dẹp” hệ hô hấp, giảm ho,…

Cải thiện sức khỏe răng miệng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng ổi có thể hỗ trợ ngăn ngừa và phá vỡ mảng bám, ngăn chặn chứng hôi miệng. Quả ổi cũng được sử dụng để làm nước súc miệng chống lại vi khuẩn E. Coli.

Giảm cân, giữ dáng: Ổi không chứa nhiều calo nhưng lại có hàm lượng các vitamin và dưỡng chất dồi dào. Bổ sung nước ép ổi trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng nhỏ gọn mà vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

nuoc-ep-oi-2-1621819788.png

Không chỉ đối với nước ép ổi, các loại nước ép tốt để detox cơ thể nhưng cần uống đúng cách (Ảnh minh hoạ)

Tốt cho người tiểu đường: Một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy ổi giúp cải thiện, kiểm soát lượng đường trong máu và kháng isulin. Nước ép ổi rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ.

Uống nước ép ổi đúng cách như thế nào?

Trái cây, rau củ quả tươi sạch luôn là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào cho cơ thể. Theo các thông tin trên, nước ép ổi có thể được xem như một loại thức uống bổ dưỡng, dễ tìm và dễ làm. Tuy nhiên, “thuốc bổ” là một chuyện, sử dụng đúng cách lại là chuyện khác. Vậy uống nước ép ổi mỗi ngày có tốt không? Đó là điều cần biết để có thể dùng nước ép ổi một cách tốt nhất cho sức khỏe.

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, nên uống nước ép ổi 30 đến 40 phút trước bữa ăn hoặc giữa các bữa ăn, không uống sau bữa trưa và cần sử dụng ngay sau khi ép để tránh mất chất dinh dưỡng. Không chỉ đối với nước ép ổi, các loại nước ép tốt để detox cơ thể nhưng cần uống đúng cách.

Tiểu Chiến (Tổng Hợp) - Người Đưa Tin Pháp Luật